เกือบไปแล้ว


พ่อของเด็กรถก็พึ่งถูกชน เมื่อเช้าหลานสาวก็ถูกประตูหนีบ ขนาดรอดมาได้แล้วนะ ยังมาโชว์คุณตาเอามือสอดเข้าไปในตู้กระจกเพื่อค้นหาของเล่นอีก คุณตาก็ได้แต่บ่นว่า หลานสาวคนนี้ไม่เข็ดกับการเจ็บตัวเลย

       เมื่อเช้าใส่บาตรเสร็จเดินขึ้นไปเอาของบนบ้าน ลงมาได้ยินเสียงหลานสาวร้องไห้จ้า และได้ยินเสียงคุณตาตะโกนถามหลานสาวว่า เป็นอะไร แต่คุณตาก็ไม่ได้เดินมาดูนะ ส่วนแม่ของหลานไม่รู้ไปไหน จึงเดินไปตามเสียงเห็นมือขวาของหลานสาวถูกประตูห้องหนีบ ติดเลย ตรงนั้นมืดด้วย ผู้เขียนเลยต้องค่อยๆ มองที่ประตูว่า จะดันไปทางไหน ถึงจะดึงมือหลานสาวออกมาได้ พอมองดูแล้ว ก็ลองผลักออกไปอีกด้าน และดึงมือหลานสาวออกมาได้

       เคยบอกน้องสาวแล้วว่า เวลาเปิดประตู ให้ผลักประตูให้ติดกับสลักแม่เหล็กที่ติดกับพนังห้อง หรือไม่ก็หาอะไรมาลองที่ใต้ประตู เพื่อไม่ให้ประตูเปิด/ปิดเองได้ น้องสาวบอกว่า ถ้าเปิดประตูไว้ ยุงก็เข้าห้องนอน น้องสาวจึงใช้วิธีแง้มประตู ซึ่งถ้าลมพัดแรงๆ ประตูก็จะปิดดังตึง ซึ่งอันตรายมาก

       ผู้เขียนเกรงว่า ถ้ามีสุนัขตัวเล็กๆ อยู่แถวประตู มีสิทธิตัวขาดได้ และยิ่งน้องสาวเห็นลูกสาวชอบผลักประตูปิดให้สนิทหรือไม่ก็ผลักให้ติดกับพนังห้องเอง น้องสาวเลยอุ่นใจว่า คงไม่เจ็บตัว แต่หารู้ไม่ว่า นั่นเป็นการคิดผิดเพราะในที่สุด วันนี้ลูกสาวก็โดนประตูหนีบมือจนได้ 

       ดีว่าเมื่อเช้ายังไม่มีลม ประตูจึงเปิด/ปิดเองแบบบ้านทรุด คือ บ้านคงทรุดและเอียงไปจากเดิม ประตูห้องจึงไม่เสมอ ชอบเปิดเองบ้าง ปิดเองบ้าง ทำให้เมื่อเช้าหลานสาวเกือบมือขาดไปแล้ว

       นี่ล่ะ! เพราะความประมาทของน้องสาวที่คิดว่า ลูกสาวก่อนเข้าออกประตูจะดันประตูให้กว้างก่อนเสมอโดยลืมคิดไปว่า เจ้าน้ำผึ้งก็ชอบเอามือแหย่ทุกอย่างที่เป็นรู เช่น ปลั๊กไฟ แล้วประตูที่มีช่อง มีเหรอที่เจ้าน้ำผึ้งจะไม่สนใจ เอามือลองแหย่ดู

ว่า                           

        

        

หมายเลขบันทึก: 233437เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2009 13:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

สวัสดีปีใหม่เช่นกันค่ะ

  • ธุค่ะ..

แล้วมือน้องเจ็บมากไหมคะ?   โอ๋ๆๆ หายเร็วๆ นะคะ  เป่าเพี๊ยง..ง..ง

บางเรื่องเราก็ไม่คาดคิดนะคะ  จึงทำให้ประมาท..และจะรู้ก็ต่อเมื่อได้รับผล    บางเรื่องจึงเป็นบทเรียนที่..เจ็บปวดค่ะ

 

น่าจะเจ็บไม่มากเพราะพอเข้าห้องนอนของเขา ก็มาเปิดตู้กระจก รื้อของใหม่ ยังไม่เข็ดค่ะ อย่างนี้ถึงได้เรียกว่า เด็กหน๋อเด็ก ช่างไม่รู้เรื่องจริงๆ

  • ตามน้องต้อมมาสวัสดีปีใหม่ และเยี่ยมน้องน้ำผึ้ง ขอให้หายเร็วๆนะคะ
  • ในบ้านที่มีเด็กเล็กๆต้องระวังให้มากๆ อุบัติเหตุเกิดได้ทุกเวลาจริงๆค่ะ

สวัสดีปีใหม่ คุณเนปาลีและคุณnaree suwan ทั้งสองท่านนะค่ะ

และขอขอบคุณที่เป็นห่วงหลานค่ะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ คุณวันทนา

ปีใหม่นี้ขอให้สุขภาพแข็งแรง

มีความสุขมากมายค่ะ

หลานน้ำผึ้งโตขึ้นมาก

พร้อม ๆ กับความน่ารัก

ที่ไม่ได้ลดน้อยลงเลย

กลับจะมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ

ขอให้หลานแข็งแรงมีความสุข

เช่นเดียวกันค่ะ ^__^

สวัสดีปีใหม่ค่ะ คุณstardust ไม่ได้คุยกันนาน ขอบคุณสำหรับความห่วงใจหลานน้ำผึ้งนะค่ะ

ตอนนี้หลานสาวตัวโตมากขึ้นแล้วค่ะ เมื่อวันที่ 26-28 ธค.51 ไปราชการที่เชียงใหม่ พอกลับมา หลานสาวดูตัวสูงขึ้นมากเลยค่ะ ท่าทางอนาคตจะตัวสูงและใหญ่พอควร

และวันก่อนแวะไปสวัสดีปีใหม่ป้า หลานสาวไปวิ่งเล่นที่บ้านป้า พร้อมกับเอามือแหย่ปลั๊กไฟที่บ้านป้า แทบจะทุกรูเพราะบ้านป้า ทำปลั๊กไว้ต่ำมาก หลานสาวชอบและป้วนเปลี้ยนแถวปลั๊กไฟไม่ยอมห่างเลยค่ะ

แถมชอบเล่นรถจำลองแบบเปิดประทุนมาก แอบเดินไปเปิด/ปิดประตูรถและขึ้นไปนั่งเองตลอด คือ คุณตาชอบเรื่องรถมาก จึงหาซื้อรถมาให้หลานเล่นแบบผู้ใหญ่ซึ่งถูกใจน้ำผึ้งมาก

หลานน้ำผึ้งชอบเล่นรถคันนี้มากจะแอบไปเปิด/ปิดประตูรถและขึ้นไปนั่งร้องเพลงบ้าง บีบแตรรถบ้าง และกดปุ่มทุกปุ่มที่มีเสียง ดังลั่นเลยค่ะ บางทีที่ดังเพราะตัวเขาติดที่รถ เนื่องจากชอบหอบของขึ้นไปด้วย เช่น ของกิน จึงติด บางทีนั่งแอ่งแม่งอยู่ที่รถ เห็นแล้วอดขำและหัวเราะเยาะไม่ได้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท