จูนิเปอร์ฯ โชว์ เทคโนโลยีเครือข่ายแห่งอนาคตเอาใจไอเอสพี


จูนิเปอร์ฯ โชว์ เทคโนโลยีเครือข่ายแห่งอนาคตเอาใจไอเอสพี

 บริษัท จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ ได้ประกาศเปิดตัวโซลูชั่นล่าสุด อันเป็นวิธีการล้ำสมัยเพื่อ เซอร์วิสโปรวายเดอร์ หรือ ผู้ให้บริการการสื่อสาร สำหรับต่อยอดการบริการโดยเน้นบริการบนระบบเครือข่ายแห่งอนาคต เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้บริการสุดประทับใจแก่ผู้ใช้งานตามบ้าน  เพิ่มความสามารถในการสรรค์สร้างรูปแบบบริการ ที่แตกต่างจากคู่แข่งอื่นๆ แก่ลูกค้าได้เรื่อยๆ และรวดเร็ว ควบคุมค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติการ และเปิดประตูสู่การสร้างรายได้จากบริการรูปแบบใหม่ๆ

รายงานข่าวแจ้งต่อว่า ในขณะที่ผู้ให้บริการเหล่านี้ เร่งผันระบบเครือข่ายของตัวเองเข้าสู่ระบบเครือข่ายแห่งอนาคตกันยกใหญ่  ต่างก็ต้องเผชิญกับข้อจำกัดที่ตัวแกนของระบบ (Core) ในการให้บริการให้ทันกับความต้องการทั้งด้านศักยภาพของการสื่อสาร และปริมาณข้อมูลที่ต้องส่งผ่านระบบ ที่ไม่ว่าจะเป็นองค์กรธุรกิจ ผู้ใช้ตามครัวเรือน หรือยูสเซอร์แบบเคลื่อนที่ ต่างก็คาดหวังจากผู้ให้บริการมากขึ้นทุกวัน 

นายคิม เพอร์ดิคู  รองประธาน กลุ่มผลิตภัณฑ์โครงสร้าง และผู้จัดการทั่วไป ทีมสนับสนุนธุรกิจเซอร์วิสโปรวายเดอร์ บ. จูนิเปอร์ฯ กล่าวว่า สิ่งที่จูนิเปอร์ฯ กำลังทำอยู่นั้น ถือเป็นการนำเสนอมาตรการอันจะเป็นมาตรฐานของธุรกิจบนระบบเครือข่าย ด้วยการสื่อสารผ่านระบบที่ทรงพลังด้วยประสิทธิภาพการสื่อสารต่อเนื่อง  และมีหลากหลายรูปแบบการใช้งาน จากเอดจ์ถึงตัวแกนระบบเครือข่าย

รอง ปธ. กลุ่มผลิตภัณฑ์โครงสร้าง และ ผจก.ทั่วไปฯ บ.จูนิเปอร์ฯ กล่าวด้วยว่า ตลอดช่วง 12 เดือนที่ผ่านมานั้น จูนิเปอร์ฯ ได้บรรลุเป้าหมายสำคัญเชิงกลยุทธ์ เกี่ยวกับระบบเครือข่ายแห่งอนาคตไปหลายประการ ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนการทำงาน และช่วยลูกค้ากลุ่มเซอร์วิสโปรวายเดอร์ของจูนิเปอร์ฯ ในการแก้ปัญหาความยุ่งยากซับซ้อนที่รุมเร้าทางธุรกิจ และความบีบคั้นที่ต้องเร่งเปิดตัวบริการใหม่ๆ ออกมาอยู่ตลอดเวลา ขณะที่ต้องลดค่าใช้จ่ายในการออกบริการใหม่ๆ เหล่านั้นในเวลาเดียวกัน

ด้าน นายทอม โนลเล่ ประธาน บริษัท ซีไอเอ็มไอ คอร์ปอเรชั่น แห่งนิวเจอร์ซีย์ กล่าวว่า เป็นที่รู้กันดีว่าคุณต้องหาหนทางจัดการกับบรรดาปริมาณข้อมูล ที่สื่อสารกันบนระบบให้ได้ เพื่อให้รองรับบริการรูปแบบต่างๆ ภายใต้ข้อจำกัดของเครือข่าย  แต่นั่นก็เป็นเพียงข้ออ้างที่จะไม่บังคับใช้นโยบายบริหารระบบ อันจะส่งผลร้ายต่อปริมาณข้อมูลบนเครือข่าย ที่ขยายตัวจนชนเพดานศักยภาพของตัวระบบเอง

ประธาน บริษัท ซีไอเอ็มไอ คอร์ปอเรชั่นฯ กล่าวต่อว่า หากคุณโยนข้อมูลทั้งหมดเข้าไปในเครื่องคำนวณสถิติที่ไหนสักแห่ง ก็ไม่มีทางที่คุณจะมั่นใจได้เต็มร้อยว่า ผู้ใช้งานจะได้รับบริการเต็มเม็ดเต็มหน่วยสมกับค่าบริการที่จ่ายไป  ดังนั้นสุดยอดเน็ตเวิร์คส์โซลูชั่นจึงจำต้องเป็นโซลูชั่นที่เข้าใจปริมาณข้อมูลที่คุณต้องสื่อสารตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง และรู้แจ้งทุกจุดที่เกี่ยวข้องกับทรัพยากรองค์กร  และนั่นคือ โซลูชั่นที่จูนิเปอร์กำลังพูดถึงในการเปิดตัวครั้งนี้

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า วิสัยทัศน์ของจูนิเปอร์ฯ ในการเปิดตัวโซลูชั่นของระบบเครือข่ายแห่งอนาคตที่คล่องตัว  ยืดหยุ่นในการปรับตัวนั้นจึงเปิดโอกาสให้เซอร์วิสโปรวายเดอร์มีวิธีการที่ดีกว่าเดิมในการคิดค้นรูปแบบบริการใหม่ๆ ลงบนแกนของระบบได้โดยตรง มีความปลอดภัยข้อมูล และประหยัดคุ้มการลงทุน โดยจากผลงานที่ผ่านมา จูนิเปอร์ฯ นำเสนอนวัตกรรมเพื่อการสื่อสารที่ทรงพลัง ผ่านระบบเครือข่ายสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง  และตลอดมาโซลูชั่นเหล่านั้น ต่างก็ได้ระบุชี้ชัดถึงตัวปัญหาซับซ้อนของการบริหารระบบ 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จูนิเปอร์ฯ ได้ตอบสนองด้วยการพัฒนาโซลูชั่นใหม่ๆ เพื่อแก้ไขความซับซ้อนเหล่านั้น และเป็นโซลูชั่นระดับคว้ารางวัลทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นพอร์ตโฟลิโอ เพื่อแก่นระบบเครือข่าย ตัวโซลูชั่นที่แก้ไขปัญหาที่ระดับเอดจ์ หรือการเรียกใช้ทรัพยากรบนระบบ ที่วิ่งบน JUNOS และสามารถบริหารควบคุมระบบได้เต็มที่ ผ่านเอ็นจิ้นที่คอยบังคับใช้นโยบายระบบจากส่วนกลาง ดังนั้นเซอร์วิสโปรวายเดอร์จึงได้ความคล่องตัวมากขึ้นที่จะเปิดบริการใหม่ๆ แก่ลูกค้าของตัวเอง รวมทั้งเพิ่มความสามารถการแข่งขัน ในตลาดการบริการได้ดี

หมายเลขบันทึก: 227243เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2008 10:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

เทคโนโลยีการบริหารจัดการเครือข่ายแห่งอนาคต ((Trigger Technology))

เป็นเทคโนโลยีของการบริหารจัดการระบบเครือข่ายรูปแบบใหม่ ที่ทำงานบนอุปกรณ์ Router และ Layer 3 Switch ด้วยเทคโนโลยี Trigger ท่านสามารถออกแบบรูปแบบการใช้งานของระบบเครือข่ายของท่านได้อย่างหลากหลายรูปแบบการทำงานในเวลาเดียวกัน โดยที่อุปกรณ์นั้นจะทำงานตามรูปแบบการทำงานต่างๆ ที่ท่านได้ออกแบบไว้แล้วโดยอัตโนมัติ ถ้าจะพูดให้เข้าใจได้ง่ายขึ้นก็คือ เทคโนโลยี Trigger เป็นเทคโนโลยีที่เราสามารถกำหนดหรือเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้งานอุปกรณ์ Router ไว้ล่วงหน้า หรือถ้าจะเรียกอีกอย่างก็คือ เป็นเทคโนโลยีที่ทำให้อุปกรณ์ Router สามารถเปลี่ยนแปลง Configuration ของตัวมันเองได้โดยอัตโนมัติเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ตรงกับเงื่อนไขที่เรากำหนดไว้ล่วงหน้านั่นเองครับ

เทคโนโลยี Trigger จะมีรูปแบบการทำงานในลักษณะที่เราจะทำการกำหนด Script ในการทำงาน หรือค่า Configuration ของอุปกรณ์ Router พร้อมทั้งระบุเงื่อนไขของการทำงานไว้ล่วงหน้า เมื่อใดก็ตามที่มีเหตุการณ์หรือ Event ที่ตรงกับเงื่อนไขที่เราได้กำหนดเอาไว้แล้วเกิดขึ้น อุปกรณ์ Router ก็จะทำการเปลี่ยนแปลง Configuration และรูปแบบการทำงานให้เป็นไปตาม Script ที่เราได้กำหนดเอาไว้ล่วงหน้าแล้วเองโดยอัตโนมัติ

สามารถรองรับการพัฒนาในอนาคตได้ดี

แถมยังได้รางวัลมามากมาย

อยากให้ได้ใช้กันทั่วโลกไวๆ

กว่าจะมาถึงที่ประเทศไทยคงอีกนาน

แต่ก็ดีที่มีผู้พัฒนาได้เพื่อรองรับความต้องในอนาคต

ถ้ามีประสิทธิภาพดี รวดเร็ว และแตกต่างจากคู่แข่งอื่นๆ ก็น่าลองใช้

และหวังว่าคงมีมาให้ใช้เร็วๆนะคะ

ถ้า กลุ่ม1-7ไม่มเม้นเพิ่ม ผมคงไม่รุ้ว่ามันคืออะไร ทำงานยังไง

แต่ก็ดีที่รองรับได้หลายอย่าง

แต่ความเร็วไม่รุ้เลยว่าจะดีไหม

แต่รองรับการใช้งานที่มากขึ้นต้องพัฒนาอีกนาน

มีประสิทธิดีอย่างนี้ห้ามพลาดเด็ดขาด

ของดีแบบนี้ ต้องอดใจรอ ต่อไปจะได้ใช้หรือปล่าวไม่รู้

ชาว ISP คงจะร้องไห้ยินดีเพิ่มขึ้นอีกแน่นอนเมื่อ CAT กับ TISPA ร่วมมือกันจัดงานเตรียมจัดงานไทยแลนด์ อินเทอร์เน็ต เอ็กซ์โป 2009 โดยหวังที่จะให้ความรู้และความเข้าใจกับผู้ประกอบการอินเทอร์เน็ต และแสดงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี นอกจากนี้ ยังสร้างโอกาสให้แก่ผู้บริโภค ให้สามารถเข้าถึงสินค้าและบริการในธุรกิจบนโลกอินเทอร์เน็ต เพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้อินเทอร์เน็ตในธุรกิจและชีวิตประจำวันของคนไทยเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ CAT ได้ใช้งบประมาณ 20 ล้านบาท ในการจัดงาน

การเปิดตัวโซลูชั่นของจูนิเปอร์ฯเพื่อต่อยอดการบริการโดยเน้นบริการบนระบบเครือข่ายแห่งอนาคต เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้บริการสุดประทับใจแก่ผู้ใช้งานตามบ้าน เพิ่มความสามารถในการสรรค์สร้างรูปแบบบริการ ที่แตกต่างจากคู่แข่งอื่นๆ และรวดเร็ว ควบคุมค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติการ และเปิดประตูสู่การสร้างรายได้จากบริการรูปแบบใหม่ๆแถมยังเป็นโซลูชั่นที่ได้คว้ารางวัลทั้งสิ้น ดังนั้นจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ให้เราได้ศึกษาในปัจจุบัน

กลุ่ม 2-8 คร้าบพี่น้อง

มีประสิทธิดีอย่างนี้ห้ามพลาดเด็ดขาด

กว่าจะมาถึงที่ประเทศไทยคงอีกนาน

เทคโนโลยีเครือข่ายแห่งอนาคตน่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่ช่วยให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสิ่งใหม่ในอนาคตและช่วยลดปัญหาซับซ้อนของการบริหารระบบ การพัฒนาครั้งนี้เป็นผลดีต่อผู้ใช้ในอนาคตหวังว่าการพัฒนาครั้งนี้อาจช่วยอะไรๆให้ดีขึ้นได้ไม่มากก็น้อย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท