ข่าวประชาสัมพันธ์(หนังสือดีที่ควรอ่าน)


การพัฒนาผู้มีศักยภาพสูงเชิงกลยุทธ์ กรอบความคิดในการใช้ผู้มีศักยภาพสูงสูงในการสนับสนุนกลยุทธ์ขององค์กร

ดิฉันได้พบหนังสือดีที่น่าอ่าน จึงอยากแนะนำให้ทุกคนได้อ่านกันนะคะ
การพัฒนาผู้มีศักยภาพสูงเชิงกลยุทธ์ โดย William J. Rothwell & H.C. Kazanas
กรอบความคิดในการใช้ผู้มีศักยภาพสูงในการสนับสนุนกลยุทธ์ขององค์กร
                                   
เกี่ยวกับหนังสือ
       การพัฒนาผู้มีศักยภาพสูงเชิงกลยุทธ์: กรอบความคิดในการใช้ผู้มีศักยภาพสูงในการสนับสนุนกลยุทธ์ขององค์กร คือ คู่มือการวางแผนการพัฒนาผู้มีศักยภาพสูงในเชิงกลยุทธ์ การกำหนดและวิเคราะห์กลยุทธ์ การนำกลยุทธ์ในการพัฒนาไปปฏิบัติตลอดจนการประเมินผลของกลยุทธ์และแผนการพัฒนา โดยมีเจตนารมณ์ 3 ประการคือ 1) นำเสนอทฤษฎีการกำหนดกลยุทธ์ในการพัฒนาผู้มีศักยภาพสูง 2) วิธีการนำทฤษฎีไปประยุกต์ปฏิบัติให้เกิดการบูรณาการการเรียนรู้ที่มีและไม่มีการวางแผนล่วงหน้าเพื่อนำไปสู่ประโยชน์ขององค์กรและบุคลากรในองค์กร และ 3) นำเสนอตัวอย่าง กิจกรรม และกรณีศึกษา ของการพัฒนาผู้มีศักยภาพสูงในเชิงกลยุทธ์
      หนังสือเล่มนี้เป็นคู่มือการปฏิบัติที่เหมาะเป็นอย่างมากกับนักพัฒนาบุคลากรและผู้บริหารเพื่อให้เห็นความสำคัญของการพัฒนาผู้มีศักยภาพสูง เนื่องจากหนังสือเล่มนี้เน้นที่การนำไปปฏิบัติจริง ซึ่งเห็นได้จากการให้รายละเอียดในการนำตัวแบบและทฤษฎีถ่ายทอดเป็นกระบวนการปฏิบัติงานที่เป็นขั้นตอน และมีกิจกรรมเป็นจำนวนมากที่ช่วยให้แนวทางและเรียบเรียงความคิด เช่นในเรื่องการวางแผนการพัฒนา การออกแบบกิจกรรมการพัฒนา เป็นต้น นอกจากนี้กิจกรรมต่างๆประกอบไปด้วยแนวทางและคำถามมากมายที่เป็นระบบ ซึ่งมีประโยชน์อย่างมากสำหรับนักพัฒนาบุคลากรมือใหม่ที่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร
อ่านและสรุปโดย
อังคณา อัศวสกุลไกร
สำนักวิจัยและพัฒนาระบบงานบุคคล
สำนักงาน ก.พ.


คำสำคัญ (Tags): #public#relations
หมายเลขบันทึก: 22227เขียนเมื่อ 2 เมษายน 2006 00:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • น่าสนใจดีครับ จะรีบไปหาอ่าน
  • ขอบคุณที่แนะนำ

     Walking 2
              




พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท