แท็กซี่ผี สุวรรณภูมิ


ไม่ว่าอาชีพอะไรก็ต้องมีวิธีหาเงิน เพื่อการดำรงอยู่ เพียงแต่บางคนอาจทำผิดกติกาเกินไปเท่านั้น

       เมื่อคืนดูรายการทีวีของช่อง 3 เขาเจาะประเด็นเรื่องแท็กซี่ผี ที่สนามบินสุวรรณภูมิ พอดูแล้วยอมรับว่า ตัวเองก็ประสบนะ หลังจากที่กลับมาจากญี่ปุ่น คือ ช่วงที่กำลังจะเดินไปขึ้นรถที่มารับ มีคนถือป้ายบ้าง ไม่ถือป้ายบ้างมาเรียกถามว่า ต้องการใช้บริการรถรับส่งไหม ก็งงนะเพราะเขาไม่ใช่รถแท็กซี่ แล้วจะมีคนกล้าไปกับเขาเหรอ ได้แต่คิดนะค่ะ

       ส่วนคนที่ให้มารับก็เป็นญาติซึ่งขับแท็กซี่เหมือนกัน น้าบอกว่า น้าไม่ยอมเสียเงิน 20 บาท เลยต้องวนไปอีกรอบเพื่อให้ผู้เขียนเดินไปถึงจุดนัดพบ คือ พอลงจากเครื่องแล้วเดินมาเอากระเป๋าก็โทร.หาเลย ที่จริงต้องไปยืนรอก่อนค่อยโทร.หา คนที่เก็บเงินก็คือ รปภ. ของสนามบินนั้นล่ะ ซึ่งๆ หน้ากันเลย

       ส่วนจุดจอดรถของแท็กซี่ป้ายดำ คือ ทางวนที่จะเข้าสนามบินเห็นจอดรถกันเป็นแถวก็สงสัยอยู่เหมือนกันว่า เขาจอดรถกันทำไม น้าบอกว่า เลยพักรอผู้โดยสารที่บางคนก็นัดกันไว้ หรืออะไรนี่ล่ะ ยังไม่ได้สอบถามมาก เพราะวันนั้นโดนโทร.ตามเลยรีบค่ะ กลัวตกเครื่อง

หมายเลขบันทึก: 221981เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2008 17:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 19:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ อาจารย์แหวว

ก็เข้าใจนะค่ะว่า เหล่านี้ คือ อาชีพหนึ่ง แต่การจะทำอะไรก็ต้องเคารพตามกติกาของสังคม ซึ่งบุคคลเหล่านี้ก็กระทำการล้ำเส้นเสมอ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท