..เว้นวรรค..


ยุติการนำเสนอข้อมูลข้อเท็จจริง

แถลงการณ์ "ดาร์กนิวส์"
เรื่อง : ขอยุติการนำเสนอข้อมูลข้อเท็จจริง ผ่านหนังสือพิมพ์ออนไลน์ "ดาร์กนิวส์" เป็นการชั่วคราว

สืบเนื่องจากสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้ เป็นไปด้วยความอึมครึม มีการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายเลือกข้าง จากวิกฤติการเมือง ที่ยังไม่สามารถคาดเดาได้ว่า จะมีข้อยุติลงอย่างไร เนื่องจากต่างฝ่ายต่างก็ยืนยัน ในความเชื่อของตนเอง โดยไม่รับฟังเหตุผลอย่างรอบด้าน และยิ่งนับวัน ก็ยิ่งทำให้มีการเผชิญหน้ากันมากขึ้นนั้น

"ดาร์กนิวส์" ในฐานะสื่อสารมวลชน ที่ทำหน้าที่นำเสนอข้อมูล-ข้อเท็จจริงในด้านที่ถูกปกปิด รวมถึงการทำหน้าที่วิเคราะห์ข้อมูล-ข้อเท็จจริงต่าง ๆ เพื่อให้สังคมได้รับข้อมูล-ข้อเท็จจริง ที่มีความหลากหลายและรอบด้านมากขึ้น ซึ่ง "ดาร์กนิวส์" ได้ทำหน้าที่ดังกล่าวนี้ ด้วยการให้ข้อมูล-ข้อเท็จจริงอย่างเป็นธรรมรอบด้าน และเปิดรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่าย ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีกระทั่งบัดนี้

กระนั้น "ดาร์กนิวส์" ได้เล็งเห็นว่า สถานการณ์การเมืองในภาวะการณ์เผชิญหน้าดังปัจจุบัน ไม่เพียงทำให้เกิดการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายอย่างรุนแรงมากขึ้น หากแต่ยังทำให้มีการผลักดัน ให้สังคมกระทำการ "เลือกข้าง" อย่างยั่วยุ และใช้อารมณ์ในการชี้นำ มากกว่าการใช้เหตุผล ซึ่งยิ่งนับวันก็ยิ่งทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการขยายผล การอ้างอิงและการแปลความที่คลาดเคลื่อน เพื่อให้เกิดความเกลียดชัง และแตกแยกในสังคมอย่างต่อเนื่อง

"ดาร์กนิวส์" ได้พิจารณาโดยรอบคอบรอบด้าน และเห็นว่า สถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ ยังไม่มีแนวโน้มจะเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น และสถานการณ์การเมือง จะยังเป็นไปอย่างอึมครึมต่อเนื่อง อย่างน้อยที่สุด ก็ต้องรอให้ผ่านพ้น วันเลือกตั้งส.ส.ทั่วประเทศ ในวันอาทิตย์ที่ ๒ เมษายน ๒๕๔๙ ผ่านพ้น ที่อาจจะมีความชัดเจนใด ๆ มากขึ้น

เพราะเหตุดังกล่าวนี้ "ดาร์กนิวส์" จึงเห็นควรยุติการนำเสนอข้อมูล-ข้อเท็จจริงต่าง ๆ เป็นการชั่วคราว เพื่อมิให้มีการนำไปขยายผลและอ้างอิง ในด้านที่ไม่เป็นที่พึงประสงค์ จนอาจมีความเสียหายใด ๆ เกิดขึ้นได้ โดย "ดาร์กนิวส์" จะขอยุติการนำเสนอตั้งแต่บัดนี้ จนกว่าจะมีความชัดเจนใด ๆ หลังวันที่ ๒ เมษายน ๒๕๔๙

 

กองบรรณาธิการ "ดาร์กนิวส์"

วันศุกร์ ๓๑ มีนาคม ๒๕๔๙

คำสำคัญ (Tags): #เวทีสาธารณะ
หมายเลขบันทึก: 22111เขียนเมื่อ 1 เมษายน 2006 11:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ลานโสเหล่เราก็เว้นวรรคมาพอสมควรแล้ว หลังศาลได้หาทางออกทางการเมืองเรามาเริ่มกิจกรรมบนลานโสเหล่กันอีกนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท