บันทึกอบรมวิกฤต 4


pack 2

เดือนกว่าๆแล้วที่ไม่ได้เขียนบันทึกเลยสืบเนื่องมาจากว่า อยู่ ใน part ที่ต้องฝึกปฏิบัติค่ะ ซึ่งใน pack 1 เน้นให้ประเมินวิเคราะห์ปัญหาทางการพยาบาลและติดตามผลการพยาบาลจากข้อมูลเชิงประจักษ์ ที่พบใน ICU โดยใช้ Disease Management แต่ใน     pack 2 จะเป็น concept mapping ค่ะฟังดูคงง่ายๆใช่ไหมคะ แค่นำมาเขียนต่อกันเรื่อยๆเป็น Cain  แต่ ขอยืนยันว่าไม่ใช่เลย

         ประเด็นที่กลุ่มเราได้รับคือ Hypothermia แรกๆเราเกิดอาการเซ็งนิดหน่อยเพราะที่ผ่านมาไม่ค่อยสนใจที่จะศึกษา ภาวะนี้เท่าไรนัก แต่จับฉลากได้ค่ะ Case แรกที่พบคือ เด็ก อายุ 3 เดือนตัวเล็กมากผ่าตัดกระเพาะอาหารและลำไส้รับ feed ไม่ได้ มีปัญหาอุณหภูมิกายต่ำ แล้วเราจะนำมาเขียน concept mapping ได้อย่างไร เริ่มสนุกแล้วค่ะ เราเริ่มแกะรอยโดยมี key word คือ Preterm, Low Birth Weight, malnutrition, Skin, สรีรวิทยาการควบคุมอุณหภูมิร่างกายของทารก เสร็จแล้วก็นำข้อมูลมาวิเคราะห์เปรียบเทียบหสาเหตุที่ทำให้เด็กมี Hypothermia จึงจะนำมาเขียน concept mapping ได้นี่แค่เริ่มต้นนะคะยังมีตอนต่อไปอีกค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 220814เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2008 02:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ..พี่เก๋

แวะมาเยี่ยมชม ข้อมูลดีๆ

อย่าลืมมาเล่าต่อนะคะ

หิวมั๊ยๆ เอาบะหมี่มาฝาก ..กินซะนะ ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท