คนตานี
saifuddeen Abu Ni-nasreen (سيف ألدين) ibn ni-umar ibn ni-kejik An-nuree

เล่าความงานที่ทำ


เล่าๆ

หลังจากที่ออกจากบ้านมา ออกจากสถาบันการศึกษามา ก็เขาทำงานตามกระแสของคนจบใหม่ อุดมการณืต่างๆ นานา ที่เคยวางไว้ ทิ้งไปก่อน เอางานก่อนดีกว่า ที่จริงแล้ว เรื่องงานผมเองก้ได้ซีเรียส อะไรมาก แต่ด้วยที่บ้านอยากเห็นเราทำงาน เลยอดที่จะตามที่บ้านไม่ได้ เพราะตั้งแต่จบป.6 มา็็ก็ออกจากบ้านมา และไม่ค่อยได้กลับเลย ปี หนึ่ง กลับบ้าน ประมาณ 1-2 สัปดาห์เท่านั้น ถ้านับ ทั้งปี เป็นอย่างนี้ ประมาณ 11 ปี กว่า จาก ม.1 -ม.6  ปี 1-4 ก็ออกจากบ้านมา ตระเวนไปทั่ว ภาคใต้ตอนล่างทุกจัหวัด ตอนบนไม่เหลือไปทุกที่ ภาคเหนือ อีสาน  ออก ตก ยัง กรุงเทพฯ ไม่ทั่ว แต่ภาคใต้ เรียบ

จบมา ก็เริ่มตระเวนไปทั่ว ที่จริงกะว่าจะทำงานบ้านนะ อยากจะสานต่อเรื่อง ยาง แต่เขาไม่ให้ เลย จำใจ ต้อง ออกจากบ้านมาอีก นี้ ก็ ปี กว่าแล้ว นานที่จะได้กลับ ก็กลับไปช่วยงานที่บ้านเช่นกัน 

มาเข้าเรื่องที่จะเล่า ละกัน งานที่ทำงานเป็นงานที่หลายคนก็ทำเป็น งานที่ดูแล ทางด้านเอกสาร ช่วงนี้มากหน่อย เป็นว่า กลับที่พักแล้ว 2 ทุ่มไม่ต้องทำไร หลับครับ ใจสู่แต่ตา ไม่เล่นด้สยหลับท่าเดี่ยว ตื่นเช้ามา ก็ยังยากอยู่ แต่ ใจไม่ให้เพราะมีภารกิจที่จะต้อง ทำ งานทีี่ทำ ต้องฝึกมาก เพราะไม่เคยทำมาก่อน แต่ก็ไปได้ เรื่อยๆๆ 

 

งาเอกสารไม่ยากหรอก แต่จุกจิก มีเรื่อยๆๆ สนุกบ้างเครียดบ้าง แต่รู้อะไรก่อนคนอื่นเสมอ เพราะมาที่เราก่อน ใคร่สนใจฝึกไม่นานครับ รับรองได้เอง เคยฝึกไปเรื่อยๆๆ  ได้เองครับ

 

ว่างๆมาเล่าใหม่ .....

 

 

หมายเลขบันทึก: 219523เขียนเมื่อ 29 ตุลาคม 2008 14:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นกำลังใจให้ในการทำงานน้อง

ขอบคุณครับ สำหรับกำหลังจากจาก คุณเสียงเล็กๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท