ท่านเชื่อหรือไม่ว่าประเทศไทยจะหายไปเพราะถูกน้ำท่วม


น้ำจะท่วมประเทศไทย

ท่านเชื่อตามการคาดการณ์ของนักวิทยาศาสตร์หรือไม่ว่าน้ำจะท่วมประเทศไทย ที่บอกว่าภาคกลางของไทยจะหายไปภายใน 10 ปี จากสภาวะโลกร้อนที่นักวิทยาศาสตร์ทั้งหลายทำนายไว้ว่าบางส่วนหรือทั้งประเทศ  ของประเทศไทยจะจมหายไปในทะเลภายในไม่กี่สิบปีข้างหน้า  หรือแม้แต่ท่าน ดร.อาจอง  ชุมสาย ณ อยุธยา  ได้ให้สัมภาษณ์ทางหนังสือพิมพ์ว่า ภายในปี คศ.2020 โลกเราแทบจะอาศัยอยู่ไม่ได้แล้วต้องเตรียมอพยพไปอยู่ดาวอังคาร  แต่ถ้าหากท่านเชื่อว่าจริงแล้วเราจะไปอยู่กันที่ไหนครับ  ที่ถามมาอย่างนี้ เพราะมีความรู้สึกว่า ข่าวสารข้อมูลที่ได้รับจากแหล่งต่าง ๆ มันเท็จจริงแค่ไหนเชื่อได้อย่างไร  เพราะคนให้ข้อมูลบางคนมีความรู้ระดับปริญญาเอก แต่บางครั้งที่เคยได้รับรู้มาคนที่เราคิดว่ารู้มาก ๆ ก็ไม่รู้จริงเสมอไป  เพราะที่ผ่านมาคนที่มีความรู้มาก  ๆ  (หลาย ๆ ปริญญา) พาหลงทางมาเยอะก็มากแล้วครับ

หมายเลขบันทึก: 212706เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2008 16:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีครับนาย โสภณ - คำสวาสดิ์

  • อาจเป็นไปได้ตามคำทำนายครับ ถ้าประชากรทั้งโลก ยังช่วยกันทำลายสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ อย่างรุนแรงเช่นปัจจุบันนี้
  • คงไม่มีปัญญาซื้อตั๋วไปอยู่ต่างดาวกับเขาหรอกครับ
  • ต้องไปหาซื้อต้นตาลหรือกอไผ่บนยอดเขาเอาไว้ดีกว่า ไว้ผูกเปลนอน...ฮ่าๆๆๆ

ขอบคุณครับ

 

 

คิดเหมือนคุณสะมะนึก คืออาจเป็นไปได้ค่ะ เท่าที่ดูสถิติการหายไปของชายฝั่งทะเล จะพบว่ามันหายเพิ่มขึ้นทุกปี...ถ้าเกิดขึ้นจริง จะกลั้นใจตายภายใต้สายน้ำนี่แหละค่ะ (ถ้ามีชีวิตอยู่ถึงวันนั้น) จะไม่พยายามยื้อยุดอะไรไว้ทั้งนั้น...

ขอบคุณท่าน สะ-มะ-นึก  และ คุณครู วรางค์ภรณ์  เนื่องจากอวน ที่แสดงความคิดเห็น  ผมขอเสนอบ้านผมครับที่ 101  ห่างทะเลพอสมควรน้ำคงท่วมไม่ถึงครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท