แค่เอื้อม


หนูเกลียดคณิตศาสตร์

        เด็กไทยส่วนใหญ่  ไม่ชอบเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ด้วยเหตุผลหลายประการ แต่เหตุผลหนึ่งที่สำคัญไม่น้อย คือไม่ชอบครูผู้สอน  ตอนเล็กๆ ฉันเหมือนกันไม่ชอบครูผู้สอนเลยเพราะอาจารย์ชอบตีเวลาที่ฉันตอบคำถามไม่ได้ แล้วเวลาเรียนครูก็สอนไม่เข้าใจ ฉันก็ไม่กล้าถามเพราะกลัวอาจารย์จะดุ  คุณเป็นเหมือนฉันไหม   ทำให้ฉันเรียนคณิตได้ 1 หรือไม่ก็  2  ตลอด ว้าแย่จัง  แต่พอมาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ฉันเริ่มชอบเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เพราะอาจารย์ผู้สอน สอนเข้าใจ และเป็นกันเองกับนักเรียน นักเรียนไม่เกรงและกล้าที่จะเข้าไปหาอาจารย์  และส่งผลให้ฉัน   ได้คณิตเกรด 3 ซึ่งภูมิใจมากและทำให้ฉัน ชอบที่จะเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ด้วยประการฉะนี้แล

หมายเลขบันทึก: 209200เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2008 16:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 02:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ดีจ้า คุณน้องโอ๋ เพลงเดียวพี่ไม่พอ หาให้เยอะๆ ส่งทางอีเมลล์ยิ่งดี

เรียนคณิตกับครูโอ๋ไม่น่าจะยาก เพราะครูโอ๋เข้าใจผู้เรียน สอนคณิตนามธรรมให้เห็นเป็นรูปธรรมมีที่นี่แน่ๆเลย...ขอเป็นกำลังใจ

ขอบคุณค่ะคุณตะวัน คุณช่างเป็นคนดีจริงๆ

รู้สึกว่า ข้าพเจ้าจะแขนสั้น เอื้อมไม่ถึงคณิตศาสตร์ SADDDDDDDDDDDDD U_U

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท