คำสรรพนาม


คำที่ใช้แทนนามบุคคล

คำที่ใช้เรียกแทนตัวบุคคล สัตว์  สิ่งของ ประกอบด้วย I You We They He She It

ตัวอย่างประโยค

1. Mary is a student. เปลี่ยนเป็น She is a student.

2. Tom and Tam are students. เปลี่ยนเป็น They are students.

3. You and I are students. เปลี่ยนเป็น We are students.

4. Harry is a teacher. เปลี่ยนเป็น He is a teacher.

5. A book and a pencil are on the table. เปลี่ยนเป็น They are on the table.

6. My dog is sleeping. เปลี่ยนเป็น It is sleeping.

 

หมายเลขบันทึก: 205973เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2008 13:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 14:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สรรพนาม คือ คำที่ใช้แทนตัวบุคคล ซึ่งมีทั้งหมด 7 ตัว ได้แก่ I You We They He She It

ตัวอย่างประโยค

1. Mary is a student.

She is a student.

2. Tom and Tam are students.

They are students.

3. You and I are students.

We are students.

4. Harry is a teacher.

He is a teacher.

5. A book and a pencil are on the table.

They are on the table.

6. My dog is sleeping.

It is sleeping.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท