เหลือเชื่อ..ผ่านไป 29 ปี คน 33 คน จะมาเจอกัน


คำว่าเพื่อน...กับความประทับใจ..ย่อมเกิดในช่วงเวลาหนึ่งที่ไม่นาน..แม้ชั่วกระพริบตา.....แต่ก็ยังคงอยู่ในความทรงจำเสมอ....รอที่จะเบ่งบานมิตรภาพอีกครั้ง...แม้จะนานสานแสนนาน.....

                ชีวิตคนเรา...จะมีความประทับใจอยู่ในช่วงเวลาหนึ่ง.......และความประทับใจก็จะเก็บซ่อนไว้ในจิตใต้สำนึก.......ไม่มีวันลืม............

 

               ทุกคนคงมีเพื่อน...มีรุ่น.......แต่ก็มีอยู่รุ่นหนึ่งล่ะ...ที่พวกเราจะประทับใจ...นึกถึงอยู่เสมอ......เพราะช่วงที่พวกเราอยู่ด้วยกัน...เป็นช่วงที่มีความสุขที่สุด...ทุกข์ที่สุด.....อิสระที่สุด........

 

               ผมผ่านเวลานั้นมา 29 ปี..........ตั้งแต่สมัยเรียนอุดมศึกษา........ เราจำได้เสมอว่าเราอยู่ห้อง 2  รุ่นที่ 4  ของวิทยาลัย........ พวกเราส่วนใหญ่พักหอ.......เพราะสถาบันอยู่ห่างตัวเมือง...... เราอยู่ร่วมเรียน ร่วมเล่นกันเพียง 2 ปี เท่านั้น.......ผ่านมาแล้ว 29 ปี.......พวกเราตื่นเต้นมาก...ที่จะเจอกันอีกครั้ง..

 

และเราจะไม่ยอมให้เวลาในปัจจุบัน...เป็นตัวผลักดัน..ให้พวกเราต้องห่างกันอีก.........

 

                                 วันที่ 25 ตุลาคม 2551  เป็นวันที่พวกเรา .....พลศึกษาอ่างทอง  รุ่น 4 ห้อง 2 จะเจอกัน.......คงตื่นเต้นน่าดู...รูปร่างหน้าตาแต่ละคนคงเปลี่ยนไป.........เราได้ยินเสียงเพื่อนทางโทรศัพท์เพื่อนัดหมาย.....เราสัมผัสได้ถึงความสุข..ที่ทุกคนจะกลับมาเจอกันอีกครั้ง.............เราต่างคุยกันทางโทรศัพท์ เป็นชั่วโมง....พูดถึงความหลังในอดีตกันอย่างมีความสุข............สอบถามหาคนโน้นคนนี้...และเราก็ติดต่อได้ครบ ............แต่ละคนมีหน้าที่การงานแตกต่างกัน...มีทั้งประสบความสำเร็จ....มีครอบครัวที่น่ารัก.....บางคนก็ลำบากมากๆ...กับชีวิต..ที่ผ่านมา..ทั้งปัญหาครอบครัว และโรคภัย.........เราจะสร้างเครือข่ายรุ่นให้เข้มแข็ง.......และระดมทุนกันเอง..เพื่อประคับประคองเพื่อนที่ลำบาก..ให้กับมาอยู่ในสภาวะสมดุล.........อืมมม์......แค่คิดก็มีความสุขแล้ว...

 

                                   "จากวันนี้..จะมีเรา..เราและนาย....จดจำไว้ตลอดไป..ไม่ทิ้งกัน......"

 

                                                                 

                           

               

หมายเลขบันทึก: 202255เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2008 16:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มีนาคม 2012 23:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อืมๆ งั้นหนูก็คงต้องรีบเก็บเกี่ยวประสบการณ์และสิ่งดีๆแล้วสิค่ะเผื่อจะได้มีความประทับใจในอดีตที่ดีในอนาคตอย่างคุณครู.....และขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมค่ะ งานเกษตรภาคใต้จัดที่หาดใหญ่คะ ที่ม.สงขลานครินทร์(มหาลัยหนูเอง)จัด 10 วันเพิ่งหมดไปเมื่อวันที่ 24 นี้เองมีทั้งไม้ดอก ไม้ประดับ ไม้ผล เพียบคะ

ขอแสดงความยินดี และรู้สึกซาบซึ้งใจมาก ขอให้วันที่ 25 ตุลาคม 2551 เป็นวันที่ดีที่สุดในชีวิตของคนๆหนึ่งที่พึงจะได้รับ

ประเดิม เนตรวิจิตร

ผมดีใจมาก ที่จะได้เจอเพื่อน ที่จากกัน 29 ปี คงจะเป็นอะไรที่มีความสุขที่สุดในการพบเจอกัน แน่นอนผมเป็นคนใจร้อน ผมได้นัดเจอเพื่อนบางคนที่สะดวกในการพบกัน เชื่อไม่ครับขนาดแค่กลุ่มย่อยผมมีความสุขมาก 25 ตุลาคม 2551 ช้าจังนะครับ ว่าอย่างไรละ ท่าน ผอ.นิพนธ์ ขอบคุณนะที่มาช่วยแจมที่พัดยา โรงแรมแอมบาสเดอร์ ขอบคุณมากเพื่อน นายนี้เหมือนเดิม และมีดีกว่าเดิมอีกต่างหากเพื่อน

ประเดิม

ประธานจัดงาน 29 ปี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท