ป้ายเตือนความจำ : แก้ปัญหา stock น้ำยา (เบื้องต้น)


ลองดูวิธีง่ายๆ แบบนี้ก่อน ดูซิว่าจะ work มั๊ย
           เมื่อก่อนเรื่องจัดการ stock น้ำยาไม่ค่อยเป็นปัญหา     แต่ปัจจุบันปัญหาเริ่มเกิดขึ้นบ้างแล้ว    โดยเฉพาะกับน้ำยาที่มีอัตราการใช้งานน้อย และอายุการใช้งานสั้น ไม่สามารถ stock ไว้ล่วงหน้านานๆ ได้ จะต้องรอให้เหลือประมาณครึ่งกล่อง   จึงจะถึงเวลาที่เหมาะสมในการสั่งซื้อ     ซึ่งบางครั้งก็ลืม   สาเหตุอาจจะเป็นเพราะ
          1. ภาระงานที่มากขึ้น    ทำงานกันจนเพลิน  
          2. หรือจะเป็นเพราะอายุอานามที่มากขึ้นทุกที  (อันนี้ถือว่าโชคดี  นะคะ 
              ที่มีโอกาสมีอายุเพิ่มขึ้น   ดีกว่าอายุหยุดอยู่กับที่เป็นไหนๆ)  ทำให้พวกเรา
              กลายเป็นคน  "ขี้ลืม"     
 ความขี้ลืมนี่แหละที่ก่อปัญหาขึ้นมา   
 เมื่อน้ำยาขาด stock ความเดือดร้อนเลยเกิดขึ้นต่อกันไปเป็นทอดๆ 
จากผู้ทำแล็บเอง   ผ่านหัวหน้างาน  ไปถึงพัสดุ  และบริษัทขายน้ำยา     บางครั้งจัดการไม่ทันความเดือดร้อนนั้นก็แผ่ขยายไปถึงผู้รับบริการ    อย่า...อย่าเพิ่งตกใจ   เกิดขึ้นไม่บ่อยหรอกค่ะ   เนื่องจากเราสามารถ ขอ..ร้อง.. กับบริษัทให้รีบส่งน้ำยามาด่วนๆ...ได้    เพียงแต่ยอมเปลืองค่าโทรมือถือซักหน่อย..
          ตอนแรกก็กะจะแก้ปัญหาโดยใช้วิธีบันทึก  แบบที่คุณไมโตเคยว่าไว้ใน บันทึกจากแดนซากุระ 5: การจัดการ stock  แต่ก็เกรงว่าจะ  " ลืมบันทึกในใบเช็ค stock "    ตอนนี้เราเลยตกลงกันว่า    เพื่อเป็นการแก้ปัญหาเบื้องต้น  ลองทำเป็น   แผ่นป้ายประกาศ  แสดงจำนวนของน้ำยาที่ต้องมีใน stock เสมอๆ  ติดไว้ที่หน้าตู้เย็นที่เก็บน้ำยานั้นๆ    เพื่อที่ว่าเมื่อหยิบน้ำยาออกจากตู้เย็นคราวใด   จะได้มองเห็นและตรวจดู stock  ทุกครั้งไป   ลองดูวิธีง่ายๆ  แบบนี้ก่อน   ดูซิว่าจะ work มั๊ย
หมายเลขบันทึก: 19875เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2006 19:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท