การสอนคอมพิวเตอร์ในโรงเรียนปัจจุบัน


ในปัจจุบันการสอนคอมพิวเตอร์ภายในโรงเรียนปัจจุบันนั้นเราควรเน้นเรื่องที่เกี่ยวกับการใช้งานจริงของโปรแกรมให้กับเด็กเนื่องจากเด็กปัจจุบันเน้นการ เล่นเกมส์ เป็นส่วนใหญ่ถ้าเป็นไปได้อยากให้ครูมีส่วนสร้างหลักคุณธรรม จริยธรรมให้เด็กทุกคน ควบคู่ไปด่วย

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 19398เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2006 10:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 09:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
เห็นด้วยกับการสอนคอมพิวเตอร์พร้อมกับการนำเสนอจริยธรรมให้กับเด็ก ๆ แต่ไม่ทราบว่าปัญหาเด็กเล่นเกม จะมีการแก้ปัญหาอย่างไรดีครับ เพราะบางเกม ก็ช่วยพัฒนาความสามารถของเด็กได้ดีทางหนึ่ง

อาจารย์ค่ะ  บาง ร.ร.สอนคอมดีมากค่ะ ทำให้เด็กมีทักษะในการแสวงหาความรู้ของตนเอง ขอแนะนำให้อาจารย์ใช้การเล่มเกมเป็นเครื่องมือให้นักเรียนหันมาสนใจการเรียนให้มากขึ้น เช่นถ้าทำงานเสร็จจะได้เล่นเกมส์ บางวิชามีการใช้สื่อการสอนโดยใช้ internet นักเรียนบางคนชอบค้นคว้าทาง Web  แต่ว่าถ้าให้ไปทำงานที่บ้านคงลำบากเพราะนักเรียนบางคนยากจน ที่บ้านคงไม่มีเครื่องคอม

ในความเป็นจริงแล้วนะคะ เด็กที่เรียนเก่ง ในปัจจุบันนี้ ส่วนใหญ่เกิดจากการเรียนรู้ ด้วยตนเอง และ ลองถูกผิดด้วยตัวเอง จะสามารถแก้ปัญหาด้วยตนเอง เราเป็นครูไม่ควรไปติติงเด็กมากเกินไปให้เขากล้าที่ตัดสินใจในการทำ เขาก็จะเกิดการเรียนรู้เอง แก้ปัญหาเองในที่สุด การเล่นเกมก็เป็นส่วนหนึ่งเด็กสามารถแก้ปัญหาด้วยตนเองมีพัฒนาการอยู่เรื่อยๆ นะคะ..

คุณครูท่านใดมีรูปแบบการสอนคอมพิวเตอร์ที่เด็กๆสนใจได้ไวและเข้าใจได้ไวช่วยแนะนำกันบ้างนะคะจะได้เป็นวิทยาทาน

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท