กรี๊ดสลบ


งานนี้เจ้าน้ำผึ้งคงคิดถึงทะเลไปอีกนานกว่าพวกเราจะพาเขาไปเที่ยวอีกครั้ง แค่นี้เมื่อวานพอกลับมาบ้านก็เอามือตีน้ำเล่น ยังขยาดน้ำเค็มเข้าตา เห็นแล้วก็อยากพาไปเที่ยวอีกเพราะหลานสาวชอบน้ำทะเลมากจริงๆ

       เมื่อวันศุกร์ที่ทำงานพาไปสัมมนาที่จังหวัดประจวบฯ พักที่เบย์วิว บีช รีสอร์ท เดินทางนานเหมือนกันกว่าจะถึง แต่ก็ O.K. กับงบประมาณที่มี สถานที่พักติดกับทะเล บรรยากาศดี เงียบสงบตามอัตภาพ แต่คนอื่นที่มาพักในรีสอร์ท อาจหนวกหูพวกเรานิดหน่อยในช่วงบ่ายเพราะมีกิจกรรมชายหาด

        ช่วงเย็นวันเสาร์ น้องสาวพาครอบครัวของเขาขับรถตามมา มีย่าของเด็กมาด้วย ช่วงค่ำๆ ก็มีครอบครัวของน้าสาวตามมาอีกครอบครัว จึงเป็นกลุ่มใหญ่พอสมควร งานนี้ต้องเปิดบ้านพักให้อีกหลังเพราะรวมกันแล้วมาตั้ง 9 คน รวมเจ้าตัวเล็กด้วย เลยต้องเสียค่าเช่าบ้านในรีสอร์ท 1 คืน ราคา 2,400 บาท ตอนแรกเข้าใจว่า จ่ายแค่ 1,200 บาท แต่ในบ้านพักมี 2 ห้อง เลยโดนคิดรวม

       ตอนแรกก็สอบถามบริษัททัวร์แล้วนะว่า ขอเปิดห้องแบบห้องเดี่ยว ราคา 1,200 บาท เพราะพวกน้าๆ กว่าจะมาก็ค่ำมากแล้ว ซึ่ง Sale อธิบายว่า เช่าทั้งหลังราคา 1,200 บาท ผู้เขียนก็ถามย้ำแล้วนะ แต่พอเก็บเงินกลับคิด ราคา 2,400 บาท ไม่อยากโวยจริงๆ ตอนเช้าวันอาทิตย์เขาก็คิดค่าอาหารส่วนเกินอีก คิดยิบจริงๆ แต่ก็ไม่เป็นไรถือว่าเป็นบทเรียน นานๆ จะได้ไปเที่ยวค้างคืนกันสักที แต่ก็มีความสุขที่ได้เห็นเจ้าตัวเล็ก  กรี๊ดดดดดดดดดดดดด.....จนแสบแก้วหู แถมเจ้าตัวเล็กพอกลับถึงห้อง อาบน้ำเสร็จก็นอนสลบไปเลยค่ะ

       เจ้าหลานสาวตัวน้อยไปถึงทะเลตอนบ่ายแก่ๆ พวกเรากำลังมีกิจกรรมชายหาด เขาเลยได้ไปนั่งดู พวกป้าๆ น้าๆ เล่นกิจกรรมกัน พอป้าเข้าไปใกล้ เขายื่นมือให้อุ้ม คราวนี้เกาะเป็นลูกลิงไม่ยอมปล่อย พวกทีมงานที่มาทำกิจกรรมกับพวกเราขออุ้มเจ้าน้ำผึ้งแล้วพาไปแกว่งเท้าในทะเล

       เจ้าน้ำผึ้งหัวเราะเอิ๊กอ๊าก ตอนหลัง กรี๊ด จนน้องๆ ในสำนักงานฯ กำลังเล่นลิงชิงบอลในทะเล ตกใจหยุดเล่นหันมามอง ก็ตั้งแต่เกิดจนอายุ 10 เดือน น้ำผึ้ง พึ่งได้ไปทะเล และได้ลงเล่นน้ำ พอน้ำทะเลเข้าตาเข้าปาก สำลักความเค็ม ตาแดงหายใจแทบไม่ทัน ช่วงเช้าวันอาทิตย์เลยได้ลงไปเล่นน้ำก่อนกลับบ้านอีกครั้ง (ใช้เวลาให้คุ้มกับเงินที่ต้องจ่าย 1 คืน ราคา 2,750 บาท)

       เจ้าน้องสาวเลี้ยงลูกด้วย ดูแลเรื่องอื่นๆ ไปด้วยเลยเผลอเอาโทรศัพท์ใส่ในกระเป๋ากางเกงแล้วพาลูกไปลงเล่นน้ำทะเล โทรศัพท์ก็มีอันต้องเสียไปเลย เห้อๆ คนเราก็เผลอกันได้ เลยไม่อยากบ่น ก่อนกลับกรุงเทพฯ แวะขึ้นไปไหว้พระธาตุฯ วัดใกล้ๆที่พัก และไปทำบุญที่วัดห้วยมงคลต่ออีกวัด

       ตอนไปถึงวัดห้วยมงคลปวดหัวมากเพราะอยู่ดึกมาหลายคืน แต่โชคดีและดีใจที่ได้ทำบุญทอดผ้าป่ากับคณะของทหารมั่งเพราะเห็นทหารเกณฑ์มาบริการเพรียบ เดินไปถึงเอาเงินไปหย่อนในตู้รับบริจาคทอดผ้าป่า ซึ่งเขาเก็บเงินไปนับกันในพิธีแล้ว แต่ก็ยังประกาศว่า ยังขาดเงินอีกหกพันบาท พอเดินจะไปถึงที่รับเงิน เขาประกาศว่า ปิดรับเงินแล้วเพราะได้ครบพอดี แต่เห็นผู้เขียนถือเงินไปตั้งหลายร้อยบาท จึงรับค่ะ

       คนเขาตั้งใจทำบุญ กลับไม่รับ นี่! ก็แปลกเกินไปแล้ว ได้ยินประกาศว่า ยอดเงินล้านกว่าบาท อนุโมทนาบุญด้วยคนนะค่ะ ดีใจจริงๆ ที่ได้ไปทำบุญตรงนี้ จากนั้นก็เดินไปเช่าพระและทำบุญซื้อที่ดินกับทางวัด เพื่อส่งผลบุญไปให้แม่ที่พึ่งเสีย ไปเที่ยวคราวนี้น้องสาวเอารูปแม่ใส่รถไปเที่ยวด้วย เนื่องจากก่อนเสียกำลังจองบ้านพักที่จังหวัดระยอง จะไปเที่ยวกันแล้วแต่มาเสียชีวิตไปเสียก่อน เลยยังไม่ได้ไป

       คิดถึงแม่จริงๆ ยิ่งเห็นคนแก่นั่งรถเข็นไปเที่ยว ทำให้นึกถึงแม่ ไม่น่าจากพวกเราไปเร็วเลย แต่ก็หวังว่าแม่จะได้มีความสุขไม่ต้องมาทนทุกข์กับโรคภัยไข้เจ็บที่เป็นอยู่ มีแต่คนเขาพูดกันว่า แม่จะได้หมดทุกข์หมดโศกเสียที แต่ใจจริงของแม่ ผู้เขียนคิดว่า แม่ยังอยากอยู่นะ เพียงแต่ แม่หมดเวลาที่เขาให้มาอยู่แล้วเท่านั้น

      ดังนั้น คนไหนที่คิดฆ่าตัวตายลองดูแม่ของผู้เขียนเป็นตัวอย่าง แม่รู้ตัวนะว่าไม่ไหว แต่ก็ขอร้องหมอก่อนตายว่า คุณหมอช่วยฉันที ฉันยังไม่อยากตาย หลานฉันยังเล็กขออยู่เลี้ยงเขาก่อน แต่สุดท้ายก็ต้องจากไปแบบที่ยังไม่ได้สั่งลาเลย

       ผู้ที่คิดจะฆ่าตัวตายจึงควรใช้ชีวิตและเวลาให้มีคุณค่าและประโยชน์มากที่สุด ก่อนที่จะไม่มีเวลาได้ทำ

หมายเลขบันทึก: 192603เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2008 11:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • สวัสดีค่ะ คุณกด
  • ขอบคุณที่เข้ามาทักทายค่ะ

เรื่องน่ารักและอบอุ่นครับ ไม่ชอบผู้ประกอบการที่มักฉวยโอกาสกับนักท่องเทียวเลยบอกต่อๆกันนะครับจะได้ไม่ต้องไปกัน ปล่อยให้เขาเจ้งไปเลย 5555

  • สวัสดีค่ะ คุณพัฒนศักดิ์
  • ความที่สำนักงานฯ ให้บริษัททัวร์ฯ เป็นคนติดต่อทุกอย่าง เราเลยไม่ทราบราคาเพราะเขาคิดแบบเหมาหัว
  • แต่ญาติๆ ของผู้เขียนอยากตามไป จึงเป็นบทเรียนที่เราควรจะสอบถามทั้งทางรีสอร์ท และคุยกับบริษัททัวร์ฯ ให้ชัดเจนจะได้ไม่ถูกมั่วแบบนี้
  • แค่ถามและบอกว่าเอาห้องพักราคา 1,200 บาท โดยขอเปิดห้องช่วงเย็น
  • เชื่อไหมค่ะ sale เอากุญแจมาให้แต่เช้าเลย แถมบอกเราว่า เดี๋ยวห้องพักเต็มให้รับเอาไว้ก่อน
  • ก็รับไว้แบบงงๆ โดยเขาอธิบายว่า เขาคิดเป็นคืน ไอ้เราก็กลัวโดนคิดราคาแบบสองวันอยู่แล้ว แต่ก็หนีไม่พ้นจริงๆ

สวัสดีค่ะ

มาเที่ยวประจวบฯ เหรอคะ เสียดายจังที่ไม่ทราบ

ไม่งั้น จะพาคุณวันทนา ไปทานอาหารอร่อย ๆ งิงิ

เบย์วิว รีสอร์ท อยู่ที่บ้านกรูดใช่มั๊ยค่ะ Stardust

เคยได้ยินชื่อนะคะ รีสอร์ทนี้ จริง ๆ มีรีสอร์ท ที่ดีกว่านี้

และไม่ขูดรีดนะคะ เสียใจจริง ๆ ที่เค้าทำแบบนั้น

อายแทนชาวประจวบฯ ทุกคนจริง ๆ เฮ้อ!! สมัยนี้

คนมีคุณธรรมน้อยลงนะคะ

  • สวัสดีค่ะ คุณstardust
  • ชอบจังหวัดประจวบฯ จัง
  • ความที่อาหารในรีสอร์ทแพง (หัวละ 250 บาทต่อมื้อ)  น้องเขยเลยขับรถไปตลาดเปิดท้ายแถวรีสอร์ท อาหารเยอะมาก
  • น้องสาวเสียดายที่ไม่ได้เอาอุปกรณ์การแช่แข็งมาเพราะเห็นปลาหมึกตัวขาว ใส ราคาไม่แพงแล้วอยากซื้อกลับกรุงเทพฯ
  • คราวหน้าถ้าไปอีกจะขอข้อมูลคุณstardust ค่ะว่า รีสอร์ทไหน น่าจะ o.k. เพราะถ้าไม่ใช่คนในท้องถิ่นคงเดายากเนื่องจากมีรีสอร์ทเยอะเหลือเกิน
  • ขอขอบคุณล่วงหน้านะค่ะ ถ้าจะให้ข้อมูลเลย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท