“หมอเปรม”ลาบวช


ขออนุโมทนาในกุศลกรรม

น.พ.เปรมศักดิ์ เพียรยุระ อดีตส.ส.ระบบัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักไทย ได้ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคแล้ว หลังจากนั้นได้เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดพิกุลทอง เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ที่ผ่านมา และพิธีได้เสร็จสิ้นลงเมื่อเวลา 15.00 น. หลังจากนั้น ในช่วงเย็นวันนี้ จะเดินทางไปจำวัด ที่วัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี ซึ่งมีพระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เป็นเจ้าอาวาส

เราชาวลานโสเหล่สาธารณะจังหวัดอุบลราชธานี ขออนุโมทนาในกุศลกรรมที่ท่านได้กระทำในครั้งนี้

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 18519เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2006 17:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 19:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
      ลิ่วล้อไทยรักไทยไม่กลัวบาป ก่อหวอดบุกวัดสวนแก้ว ไล่ “พระเปรมศักดิ์” จำพรรษาที่อื่น เหตุไม่พอใจที่ลาออกจากสมาชิก ทรท.ด้าน “พระพยอม” เข้าไกล่เกลี่ยให้ไปจำพรรษาที่สาขาอื่นแทน
       
       วันนี้ (14 มี.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น.มีกลุ่มประชาชนประมาณ 200 คน เดินทางมาที่วัดสวนแก้ว เพื่อเรียกร้องให้พระราชธรรมนิเทศ พรือพระพยอม เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จังหวัดนนทบุรี ให้พระเปรมศักดิ์ เปมสกฺโก หรือ นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ ที่ลาออกจากสมาชิกพรรคไทยรักไทยแล้วมาอุปสมบทที่วัดสวนแก้ว ออกจากวัดสวนแก้วไปจำพรรษาที่อื่น
       
       โดยกลุ่มผู้ชุมนุมอ้างว่า ไม่พอใจที่พระเปรมศักดิ์ลาบวช หลังจากมีรายชื่อลงสมัครรับเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ ทำให้การเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อไม่ครบจำนวน และทำให้การเลือกตั้งต้องมีปัญหาในกรณีถ้าทางพรรคไทยรักไทยชนะการเลือกตั้งทั้งหมด เพราะจะเปิดสภาไม่ได้ จึงเห็นว่าการกระทำเช่นนี้อาจทำให้วัดสวนแก้วเสื่อมเสียไปด้วย
       
       ด้าน พระพยอม ได้ชี้แจงแก่กลุ่มผู้เรียกร้อง ว่า ขอให้ทุกฝ่ายใจเย็นๆ อย่าใช้อารมณ์ ส่วนข้อเรียกร้องจะดำเนินการให้ โดยจะให้พระเปรมศักดิ์ไปจำพรรษาที่วัดสวนแก้ว สาขาอื่น ที่ไม่ใช่จังหวัดนนทบุรี และขอให้พระเปรมศักดิ์งดการให้สัมภาษณ์ ทั้งนี้ คำชี้แจงดังกล่าวทำให้ชาวบ้านพอใจและแยกย้ายกันเดินทางกลับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท