เรื่องดี ๆ ที่โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์


พิธีเททองสร้างวัตถุมงคล "หมอพร" รุ่นโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2551

วันที่ 16 เดือนพฤษภาคม 2551 เป็นอีกวันหนึ่งของหน้าประวัติศาสตร์ชาวชุมพร โดยเฉพาะชาวโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ที่จะต้องบันทึกและจดจำไว้ โดยเฉพาะปรากฎการณ์ที่น่าอัศจรรย์ใจในขณะที่ทำพิธี
สืบเนื่องจากโรงพยาบาลฯ ได้ก่อสร้างอาคารผู้ป่วยสามัญขนาด 210 เตียง สูง 8 ชั้น ด้วยเงินบริจาคล้วน ๆ 65 ล้านบาท ชื่อว่า "อาคารหมอพร" เปิดให้บริการแล้ว แต่บริเวณรอบ ๆ อาคารหมอพร ยังมีภูมิทัศน์ที่ต้องปรับปรุงเพื่อให้สมพระเกียรติ งบประมาณ 5 ล้านบาทเศษ จังหวัดชุมพรและราชสกุลอาภากร จึงจัดสร้างวัตถุมงคล "หมอพร" รุ่นโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ขึ้น โดยกำหนดพิธีเททองในวันที่ 16 พฤษภาคม 2551 เวลา 13.39 น.

ในระยะเวลานั้น จังหวัดชุมพรมีฝนตกอยู่ทุกวัน ไม่มีแสงแดดเลย แม้แต่ในวันที่ประกอบพิธีก็มีฝนเทลงมาเป็นระยะ ๆ ทำให้พวกเราหวั่นใจเหมือนกัน แต่สิ่งที่น่าอัศจรรย์ใจก็คือ เมื่อเริ่มเข้าสู่พิธีการ ฝนหยุดตกอย่างสนิท ลมพัดมาอ่อน ๆ แล้วก็ปรากฎการแสงแดดส่องลงมาที่บริเวณพิธีอย่างชัดเจน ทุกคนรู้สึกอย่างเดียวกันเลยว่า ขนลุก จนกระทั่งพิธีการต่าง ๆ เสร็จสิ้น เรียบร้อย เก็บอุปกรณ์ สถานที่ทุกอย่าง ฝนจึงเทลงมาตอนหัวค่ำ

พวกเราชาวโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ยิ่งรู้สึกมีความภาคภูมิใจที่มี "หมอพร" เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจพวกเราให้มุ่งมั่นในการดูแลสุขภาพประชาชนต่อไป

หมายเลขบันทึก: 184300เขียนเมื่อ 24 พฤษภาคม 2008 16:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • แวะมาเรียนรู้+ชื่นชม ครับ
  • ขอบคุณครับ

พิธีศักดิ์สิทธิ์ค่ะ

น่าอัศจรรย์มากๆๆเลย

(คนชุมพรค่ะ)

ยินดีและชื่นชมด้วยครับ

เป็นพิธีที่ศักดิ์สิทธิ์มาค่ะ

เป็นพิธีที่ศักดิ์สิทธิ์มากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท