วันแรกที่สอน blog


ดีใจที่มีศิษย์อยากนำ blog ไปใช้สำหรับการจัดการความรู้
เมื่อวานได้เป็นวิทยากร(จำเป็น) สอนในหัวข้อ "การใช้ blog เพื่อจัดการความรู้" ที่สำนักงานอุทยานการเรียนรู้ (TK Park) ดีใจมากที่มีหลายท่านสนใจเรื่องนี้ เสียดายที่เวลามีแค่ 2 ชั่วโมง (เท่านั้น) จำกัดจริง ๆ ก็เลยสอนให้แต่ละท่านมี blog ของตัวเองกลับไปคนละ 1 blog  มีลูกศิษย์คนหนึ่งบอกว่า "ผมอยากทราบว่าจะนำ blog มาจัดการความรู้ได้อย่างไร"...เป็นคำถามที่ดีมาก  เพราะการมาเรียนครั้งนี้ลูกศิษย์คนนี้มีวัตถุประสงค์ที่แน่นอน  ก็เลยขอแนะนำให้ลูกศิษย์เพิ่มเติมไปว่า  อยากเก่งเรื่องนี้จริง ๆ ให้ปรึกษาได้ที่ ส.ค.ส. ซึ่งเป็นหน่วยงานโดยตรงที่รับผิดชอบให้บริการความรู้ทางด้านนี้ และที่ประทับใจไปมากกว่านั้น ยังมีลูกศิษย์พิการคนหนึ่งเข้าเรียนด้วย  และเรียนอย่างตั้งใจจริง  แม้จะลำบากเรื่องการขึ้นลง  การเข้าห้องน้ำ และการเคลื่อนย้ายตัวเองจากรถเข็นไปนั่งบนเก้าอี้หน้าจอคอมพิวเตอร์...
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 17756เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2006 14:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

     Blog เป็นเครื่องมือในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ความรู้ที่อยู่ในคนๆ หนึ่งโดยผ่านเรื่องเล่าที่เขียนออกมาเป็นบันทึกหรือบทความพร้อมแสดงความรู้สึก ความเห็นลงไปด้วยค่ะ

      ยินดีกับพี่สุภาณี ค่ะ    คิดไว้แล้วเชียวว่าทาง TK Park ต้องให้พี่เป็นวิทยากร Blog (เหมือนแต่แรกที่ สคส. เราทาบทามไว้)

ขอทราบเรื่อง blog ไม่รู้จริง ๆ ผมอยู่ต่างจังหวัดมีวิธีไหนบ้างครับที่ผมจะได้เรียนรู้จากอาจารย์ ขอสมัครเป็นศิษย์ได้หรือเล่า ลืมบอกไปผมอยู่ Ranong ครับ

ขอบคุณครับ P'RAY

ยินดีค่ะ  หากสนใจจริง  สำหรับ blog ของ gotoknow นั่นไม่ยากค่ะ  เพราะมีคู่มือให้เรียบร้อย แถมยังอ่านเข้าใจง่ายอีกต่างหาก 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท