คงกะพัน


ตอนนี้แผนแม่บทการเงินฐานรากกำลังดำเนินการอยู่ต่อไปจะมีมาตรการที่ออกมาให้ความช่วยเหลือประชาชนแบบไม่ซ้ำซ้อนและให้ความช่วยเหลือได้ครบทุกด้าน

       ปัจจุบันนี้ไม่ทราบว่าแต่ละครอบครัวทานข้าวมื้อเย็นพร้อมหน้ากันหรือไม่ ผู้เขียนตั้งแต่เรียนตอนเย็นที่บ้านเลยรอไม่ไหวต้องทานไปก่อน

       แต่ถ้าวันหยุดก็จะทานกันพร้อมหน้า แต่พ่อจะขอแยกวงไปทานคนเดียวบอกว่า โบราณถือ ห้ามทานข้าวพร้อมกันหมดทั้งบ้าน ว่าไปน้าน... ท่านผู้อ่านคงเคยได้ยินข่าวที่ว่า คนมีวิชาถ้าทานข้าวกันพร้อมหน้าทั้งครอบครัว เวลาโดนคนดักยิงตอนทานข้าว จอดสนิท

       จริงๆ พ่อก็ไม่มีวิชาอะไร แต่ไปถือคำโบราณกับเขาด้วยเพราะสมัยก่อนแถวฝั่งธนฯ ขโมยเยอะมาก พอเย็นมาบนบ้านต้องปิดหน้าต่างบ้านแล้ว(บ้านหลังเก่า) เคยนอนอยู่กับแม่ตอนพ่อไม่อยู่ตัวแข็งเลยเพราะได้ยินขโมยเดินบนหลังคาบ้าน แม่ต้องบอกให้นอนกันเงียบๆ เพื่อให้ขโมยคิดว่าเราหลับ ตอนหลังต้องไปรับตามาอยู่ด้วยเพราะตาเป็นทหารยิงปืนเป็น 

       ดีนะที่ขโมยกะมาขโมยของ ไม่ทำร้ายเจ้าของบ้านเลยรอดมาได้ สมัยก่อนพ่อเลยไม่ค่อยทิ้งบ้านไปไหน หรือถ้าไปต้องมีคนเฝ้าบ้านหนึ่งคน สมัยนี้ติดสัญญาณกันขโมยก็ยังไม่ค่อยเกรงกลัวกันเลย ก็แหม! สังคมไทยตอนนี้เป็นอย่างไร ก็น่าสงสารคนที่ไม่มีงานทำเหมือนกัน ข้าวของแพงขึ้นเหลือเกินในขณะที่ประชาชนก็รายได้เท่านี้

       ตอนนี้ภาครัฐกำลังดำเนินการวางแผนแม่บทฐานรากเพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนอยู่ รอกันอีกนิดนะค่ะ อย่างน้อยก็ดีกว่าไม่มีใครให้ความสำคัญกับประชาชนเลย ผู้เขียนก็เป็นส่วนหนึ่งที่กำลังช่วยดูอยู่ค่ะ มีอะไรคืบหน้าจะนำมาเล่าสู่กันฟัง

 

หมายเลขบันทึก: 177023เขียนเมื่อ 15 เมษายน 2008 20:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท