walker
มุจลินท์ มุจลินท์ ศรีหิรัญ

IOCS กับการเรียนรู้-เตรียมงาน


ขอเพียงร่วมมือ ทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี

    วุ่นวายกันน่าดูแลคะ กับการเตรียมงาน IOCS ทางทีมงานทุกคนพยายามมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับรุ่น 1   หลายคนกังวลกับการเนื้อหาที่จะให้กับผู้เข้าร่วม   กิจกรรมต่าง   ความรู้ที่มอบให้เพียงพอไหม    ครบถ้วนไหมกับระยะเวลาที่มีจำกัด    ทุกๆวันที่ว่างก็จะประชุมเรื่อง IOCS ตลอดเรียกว่าหายใจเข้าออกก็ไอ-โอ-ซี-เอส เลยคะ   แต่ใช่ว่าแต่ละวันจะไม่ยุ่งนะคะ เพียงแค่คิดว่า ถ้าจะทำอะไรแล้วก็เลือกเอาสักอย่าง อย่าจับปลาสองมือ เดียวจะไม่ได้อะไรเลย

แต่ในส่วนงานของกิ๊กนั้น เป็นงานของคนเบื้องหลัง กิ๊กดูแลในส่วนของรถ ต้องติดต่อรถ ดูเรื่องประกัน การเดินทาง โปรแกรมเป็นยังไงบ้าง ไปไหนวันไหน ช่วงเวลาไหน งานนี้เพิ่งทำครั้งแรก ตื่นเต้นเหมือนกันะคะ แต่เป็นไงเป็นกับ ปัญหาตรงนี้ไม่มีหรอก มันเกิดขึ้นกระทันหัน กังวลไปก็เท่านั้น ก็เอาเป็นว่าไว้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าก็แล้วกัน 

งานที่ได้รับมาอบหมายอีกชิ้นคือ ต้องเป็น MC คอยบอกกำหนดการต่างในแต่ละวัน แจ้งเรื่องการแต่งกาย ทานอาหารที่ไหน จากที่ไม่ต้องทราบอะไรมากก็ต้องรู้ทุกๆอย่างอย่างละเอียด ต้องคอยสอบถามพี่ที่เรื่องโรงแรมตลอด ใครมีอะไรให้แจ้งเพิ่มเติมไหม ต้องซักซ้อมเรื่องการพูด ระดับเสียง ความเร็ว (ปกติกิ๊กพูดเร็วคะ) พูดวนไปวนมาไหม ควรพูดยังไงที่จะทำให้ผู้ฟัง(ซึ่งเป็นผู้ใหญ่) ฟังแล้วรู้สึกดี เป็นทางการนิดหน่อย โชคดีคะที่มีอาจารย์ดี พี่แอนแห่งสคส.คอยช่วยสอน ช่วยติว คอยดูรายละเอียดให้ คราวนี้คะ พกความมั่นใจไปเต็มที่พร้อยลุย IOCS สู้!!!! สู้ตาย!!! เกือบลืมไป ยังต้องเตรียมอุปกรณ์ เครื่องใช้สนง.บ้างอย่างอีก marker  อุปกรณ์สำหรับเล่นเกมส์ อุปกรณ์ยังชีพ คราวนี้มีพร้อมแล้วก็พร้อมลุยได้เลยคะ เรียกว่าเตรียมไปเยอะพอควรคะ ลุย.....ลุยกันเลย!!

 

คำสำคัญ (Tags): #iocs#km#รุ่น1#สคส.
หมายเลขบันทึก: 162741เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2008 17:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ทำได้ดีสมกับที่ซ้อมมาจ๊ะ  วันที่หนูทำหน้าที่พี่ว่า หนูทำได้ดีมากเลยนะ พี่ไม่เคยเห็นเด็กอายุเท่าหนูคนไหนพูดได้น่าสนใจเท่าหนูเลย  ทำดีมากๆๆๆๆๆ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท