มหกรรมหนังสือและสื่อการศึกษา ครั้งที่ 2


ทับแก้วบุ๊คแฟร์

               ต่อจากวันเด็กหอสมุดของเราก็จัดงานใหญ่คือ  มหกรรมหนังสือและสื่อการศึกษา  ครั้งที่ 2  หรือเรียกกันสั้นว่า  ทับแก้วบุ๊คแฟร์  จัดกันตั้งแต่เช้าวันที่ 14  จนถึง 20  มกราคม มีหนูเล็ก  นฤมลเป็นหัวเรือใหญ่  พาลูกเรือหลายชีวิตตากแดดและตากลมหนาวติดป้ายโฆษณารอบๆเมือง  งานนี้หากใครบอกว่าไม่รู้ข่าวมีเคืองเล็กน้อย  ภายในมีทั้งร้านหนังสือ  OTOP  และสินค้าทำมือกุ๊กกิ๊กและติสท์ของนักศึกษา  และที่เก๋คือมีรถกอล์ฟรับส่งผู้เข้าชมงานจากที่จอดรถที่กำหนดไว้ที่หน้ามหาวิทยาลัย  แถมด้วยการวาดรูปในหัวข้อห้องสมุดในฝัน  ที่เห็นแล้วน่ารักมากดำริกับหนูเล็กว่าเราน่าจะนำไปทำ ส.ค.ส.ของปีหน้า    

ในงานหนูเล็กทุ่มสุดใจเดินสายตั้งแต่ร้านแรกถึงร้านสุดท้ายไม่มีเว้น ทั้งแนะนำร้านหนังสือ สัมภาษณ์ร้านค้าและผู้ชมงาน ตั้งแต่วันแรกและจนถึงวันสุดท้ายทุกวันการันตีว่าแรงดีไม่มีตก  งานนี้แฟ้มบุคคลขอปรบมือให้  งานนี้หอสมุดฯ  จัดสรรงบประมาณเพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาสามารถเลือกหนังสือได้และจะแจ้งให้ทรายในทันทีเลยมาจะเซเยสหรือโน  ไอเดียนี้เกิดขึ้นง่ายๆคือนักศึกษาก็ควรมีสิทธิในการเลือกซื้อหนังสือเหมือนกันและที่สำคัญคือจะได้ถูกจริตกับความคิดและวัยของเขา  ส่วนพี่น้องผองเพื่อนอื่นๆ ก็ต้องเริ่มกันตั้งแต่เช้า  กวาดลาน  เก็บขยะ เช็คซ้ำ  แจกแบบสอบถาม  ยกโต๊ะ เก็บเก้าอี้  ติดต่อร้านค้าย่อย  (ที่มากันแบบย่อยๆ ได้ทุกวัน) ซ้อมขับรถ ฯลฯ  ซึ่งกว่าจะเลิกลาก็ตกค่ำ  เช่นนี้เจ็ดวันเจ็ดคืน

 หนุ่มนี้บอกว่าหนังสือในดวงใจคือเจ้าชายน้อย    

 

 กับแฟนแท้รัชกาลที่ 5

 

 

 

 ครอบครัวนักอ่าน

 

 มาไกลจากราชบุรี 

วันเสาร์นี้ที่ผ่านมามหาวิทยาลัยเกิดอาการจราจรเป็นจลาจล  เนื่องจากมีการสอบเข้า ม.1และ ม.4  ของโรงเรียนสาธิต  ผู้สมัครสามพันกว่าที่หลั่งไหลมากจากทุกสารทิศรอบๆ นครปฐม  นัยว่าสนามนี้เป็ น สนามแรกและหิน  ลูกใครสอบได้แสดงว่าเป็นผู้เยี่ยมยุทธ์   นอกจากนักเรียนแล้วยังมีผู้ปกครองที่นับจำนวนไม่ถูกไปรับส่ง-บุตรหลานและรถที่นับไม่ครบ  รวมทั้งยังมีงานกีฬาของนักศึกษา  งานนี้แม้จะเตรียมการเรื่องจราจรไว้แล้ว  แต่พอถึงเวลาจริงมีแต่คนรีบและรีบรถจึงติดแหงก  ในฐานะที่เป็นผู้ร่วมชะตา (กรรม) ของการจราจร ขอใช้เวลาระหว่างรอเดินไปเช็คเรตติ้งของงานดีกว่า  เริ่มจากพบน้องๆ ที่หน้าตึกคุมสอบบอกว่าจะแวะไปงานเพราะยังเดินไม่ครบ  เดินไปอีกนิดพบอาจารย์พาลูกๆ บอกว่าไปหาซื้อหนังสือเพราะลูกเพิ่งว่างวันนี้  หลายคนเดินหิ้วถุงหนังสือเดินสวนมา  และมีหลายคนเดินไปงานบุ๊คแฟร์ ส่วนรถกอล์ฟและโชเฟอร์ชื่อเดียวกันขับรถพาแขกกลับไปที่ลานจอดรถ    วันอาทิตย์งานก็จบลงแล้ว แต่หลังจากนี้ยังมีงานอีกมากมายรอพวกเราอยู่  สู้สู้

เล่มนี้ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 160779เขียนเมื่อ 22 มกราคม 2008 16:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 พฤษภาคม 2012 13:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มาจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท