การจัดการความรู้ในสถานศึกษา 17


ภายในปีการศึกษา 2551 โรงเรียนในฝันโดยการสนับสนุนของปตท.ร่วมสร้างองค์กรแห่งการเรียนรู้ พัฒนาด้านวิชาการ โดยใช้เทคโนโลยีและแหล่งเรียนรู้ เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

การสร้างองค์กรแห่งการเรียนรู้และการจัดการความรู้กับโรงเรียนในฝันของปตท.

วันก่อนได้รับโอกาสดีจากทางโรงเรียนและบริษัทอุปถัมภ์ที่ใจดี คือ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) นำผู้บริหาร คณะครู รวมทั้งภาคเครือข่าย
โรงเรียนในฝันของ ปตท. 3 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนเสด็จวนชยางค์กูลวิทยา จ.ลำปาง โรงเรียนชุมชนบ้านบางโหนด จ.นครศรีธรรมราช
และโรงเรียนบ่อไร่วิทยาคม จ.ตราด
โดยกิจกรรมการสัมมนาในครั้งนี้ต่างจาก 2 ปีที่ผ่านมาของปตท. (ปตท.จัดสัมมนาทุกปีเป็นเวลา 2 ปีติดต่อกันแล้ว)โดยเป็นเวทีของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันมากขึ้น นอกจากบรรยากาศการสัมมนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น
โรงเรียนเสด็จวนชยางค์กูลวิทยา รับผิดชอบ เรื่องของ ICT โรงเรียนชุมชนบ้านบางโหนด รับผิดชอบด้าน แหล่งเรียนรู้ และภูมิปัญญาท้องถิ่น และโรงเรียนบ่อไร่วิทยาคม ของพวกเรารับผิดชอบเรื่องของการสร้างองค์กรแห่งการเรียนรู้และการจัดการความรู้
บรรยากาศของการแยกกลุ่มสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ตลอดช่วงบ่ายของวันที่ 7 ธันวาคม เป็นบรรยากาศที่ดีมาก ๆ

 
บรรยากาศ

พวกเราทั้ง  3 โรงเรียนได้สร้างบรรยากาศของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันอย่างดี ถือเป็นชุมชนหรือเวทีของการเรียนรู้ร่วมกันที่ดียิ่ง
ด้านกิจกรรมการสร้างองค์กรแห่งการเรียนรู้และการจัดการความรู้ของโรงเรียนบ่อไร่วิทยาคม เปิดประเด็นโดยที่ท่านผู้อำนวยการวีรศักดิ์ วรรณรัตน์ เล่าเรื่องถึงความจำเป็นและความสำคัญที่ต้องนำองค์กรแห่งการเรียนรู้และการจัดการความรู้มาใช้ในเชิงบริหารจัดการ

 

 
ผอ

ครูแอน(สุรีรัตน์ ร่วมญาติ)
เล่าประสบการณ์ในการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์จริง <p></p><table border="0" style="width: 436px; height: 62px"><tbody><tr><td>  <div style="text-align: center">ครูแอน</div> </td></tr></tbody></table><p>สนใจหาอ่านได้จาก การจัดการความรู้ในสถานศึกษา 16
ส่วนตัวผมเอง ก็ได้มีโอกาสเล่าบางนิดหน่อยตามประสาคนเล่าเรื่องได้ไม่เก่ง ไม่เร้าพลังเท่าที่ควร</p><p></p><table border="0" style="width: 436px; height: 62px"><tbody><tr><td>  <div style="text-align: center">sun</div> </td></tr></tbody></table> และทีมงานอีก 4-5 คน
จากบรรยากาศของการเรียนรู้ทางโรงเรียนเสด็จวนชยางค์กูลวิทยา และโรงเรียนชุมชนบ้านบางโหนด ให้ความสนใจกับกิจกรรมการสร้างองค์กรแห่งการเรียนรู้และการจัดการความรู้ของโรงเรียนบ่อไร่วิทยาคมเป็นอย่างมาก และเป็นพ้องว่าพวกเรา 3 โรงเรียนจะเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ โดยการสนับสนุน
ของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) โดยมีวิสัยทัศน์ดังนี้ครับ
<table border="0" style="width: 436px; height: 62px"><tbody><tr><td><h4> ภายในปีการศึกษา 2551 โรงเรียนในฝันโดยการสนับสนุนของปตท.ร่วมสร้างองค์กรแห่งการเรียนรู้ พัฒนาด้านวิชาการ โดยใช้เทคโนโลยีและแหล่งเรียนรู้ เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน </h4></td></tr></tbody></table>มีต่อในครั้งต่อไปครับ โปรดติดตาม

หมายเลขบันทึก: 154422เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2007 12:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท