งานวันครูโลก


จัดงานมีการดูแลผู้มาเข้าร่วมอย่างเป็นระบบ โดยผู้ที่มาเข้าร่วมส่วนใหญ่จะเป็นผู้บริหารสถานศึกษา อาจารย์ หรือผู้เกี่ยวข้องทางวิชาการ

เมื่อวันที่  21 พ.ย. ที่ผ่านมา ดิฉันมีโอกาศได้ไปเข้าร่วมฟังการประชุมสมัชชาการศึกษานานาชาติแห่งประเทศไทยครั้งที่  3 ในโอกาสวันครูโลก  ณ ศูนย์การประชุมอิมแพ็ค  เมืองทองธานี  จังหวัดนนทบุรี ซึ่งการไปเข้าร่วมในครั้งที่ อาจารย์เป็นคนจัดไป  ภายในงานสวยงามมาก เพราะมีการจัดบูธแสดงผลงานทางการศึกษาของสถานศึกษาต่าง  ๆ  น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง บรรยากาศภายในงานไม่เกิดความวุ่นวายใด ๆ เพราะผู้ดำเนินการในการจัดงานมีการดูแลผู้มาเข้าร่วมอย่างเป็นระบบ โดยผู้ที่มาเข้าร่วมส่วนใหญ่จะเป็นผู้บริหารสถานศึกษา อาจารย์ หรือผู้เกี่ยวข้องทางวิชาการ ส่วนนักศึกษาจะมีเป็นส่วนน้อย ดิฉันได้เข้าฟังการประชุมซึ่งเป็นภาคภาษาอังกฤษจะมีภาษาไทยบ้างเป็นส่วนน้อย เพราะได้รับเกียรติจากท่านอาจารย์จากประเทศมาเลเซียและประเทศสิงคโปร์ มาให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องการศึกษาและการทำงานของครูของประเทศดังกล่าวนั้น ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่มีค่ามากจริง ๆ เพราะนอกจากเราจะได้รู้การทำงานและปัญหา รวมทั้งแนวโน้มของครูในอนาคตแล้วยังได้รู้การทำงานของครูประเทศเพื่อนบ้านของเราด้วย

หลังจากฟังการประชุมจบแล้ว จึงได้เดินชมบริเวณงาน และได้ทำกิจกรรมร่วมกับบูธต่าง ๆ มากมาย ได้เห็นตัวอย่างสื่อที่ใช้ในการจัดการเรียนการสอนรูปแบบใหม่ และนอกจากนี้ยีงได้ถ่ายรูปกับเพื่อน ๆ อีกมากมาย โอกาสหน้าจะนำมาให้ชมนะคะ

หมายเลขบันทึก: 148448เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2007 16:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท