ข้อคิด จาก หอยแครง เชื้อโรค โภชนาการ จิต วิญญาณ กรรม


กินหอยแครงลวก

ไม่ได้ตั้งใจเก็บข้อมูล แต่สังเกตเอา ว่า คนกินหอยแครงประจำ จะมีโรคมาก

เข้าใจว่า โปรตีน หรือ ไขมัน อะไรสักอย่างมากเกินไป เป็นโทษ

สังเกตุธรรมชาติ ของ หอยแครง ลวก คือ ชีวิตมันทรมาน เพื่อให้เรากิน อร่อย

ผมจึงอยากเตือนว่า ข่าวหอยแครงลวก 2 นาที ไม่มีเชื้อ ก็จริง แต่มีพิษ พิษจากความเครียดแค้น

ท่านจะยอม ให้คนอื่นลวก เนื้อท่าน กินกับ น้ำจิ้ม มั้ย หากไม่ยอม ก็อย่าไปทะลึ่ง กินหอยแครงลวก เวรกรรมมีจริง

ผมเริ่มสังเกตเห็น คนที่กินโปรตีน จากเนื้อสัตว์ ต่างๆ ไม่เกี่ยงว่า สัตว์อะไรก็ตาม จะมีโรคมาก

การทานเนื้อสัตว์ให้น้อย จะดีกับ ทุกๆสิ่ง หากจำเป็น ให้กินนมวัวได้บ้าง โดยเฉพาะผู้หญิง เด็กเล็ก หรือ กินไข่ไก่ ไข่นก ได้บ้าง เรียกว่า อาจจะกินโดยที่เพื่อนสัตว์อื่น แค่เจ็บเหนื่อยรีดนมให้เรากิน แต่ไม่ทรมานจนตาย ให้เรากินอร่อย

หากกลัวขาดโปรตีน ก็รู้จักกิน ข้าว ถั่ว งา

ศิลปะ ของการกิน จึงอย่าเสือก ทุลัง เห็นแก่การกินอร่อย ท่ามกลางความทรมานของชีวิตอื่นๆ กินให้สำรวม สำนึก ที่มาของอาหาร สัตว์ต้องสละชีวิต ให้เรากิน ก็รู้จักกินอย่างจำเป็น อย่ากินอย่างมูมมาม เห็นแก่ความอร่อย อย่ากินเกิน

ธรรมชาติ จะลงโทษเอาคืน ส่งเสริมให้ผู้กินนั้น ทรมานชดใช้คืนบ้าง กฎของ วิชาฟิสิคส์ สสาร พลังงาน เปลี่ยนรูปไปมาได้

เรากินกัน เกินอัตตา ไม่ขอบคุณเขา ที่ยอมสละ เจ็บปวด ให้เรากินยังชีพ เจ้าของชีวิต จิต วิญญาณ นั้น ก็ย่อมปราถนา ให้เราได้ลิ้มรส ความทรมาน

เว้นแต่เรากินอย่างขาดสติก็จริง แต่ใช้ชีวิตเพื่อผู้อื่น ไม่เบียดเบียนผู้อื่น พลังผลร้าย ก็อาจจะสะท้อนออก ไม่ฝังตรึงติดในตัวเรา

โดยรวม หลักนี้ จะคงจะใช้ได้กับทุกๆ ชีวิต

คำสำคัญ (Tags): #กรรม#หอยแครง
หมายเลขบันทึก: 148134เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2007 11:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2016 18:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
เห็นด้วยกับคุณวีรพัฒน์นะคะ  เป็นอีกคนนึงที่ไม่ทานเนื้อสัตว์มานานแล้วค่ะ  รู้สึกว่าร่างกายไม่ได้ขาดสารอาหารเลย  แต่กลับมีสุขภาพที่ดีแข็งแรงกว่าเดิมอีก  อยากจะชวนให้ทุกคนหันมาทานผัก ผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเราดีกว่าไปกินเนื้อสัตว์ที่มีสารพิษสะสมมากมายกันนะคะ   ต้องลองทานถึงจะรู้ค่ะแล้วจะรู้ว่าสุขภาพที่ดีเกิดขึ้นได้จากการรับประทานอาหารของเรา  ไม่จำเป็นต้องไปทานอาหารเสริมราคาแพง ๆ เลยค่ะ   ขอให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดีนะคะ

มนุษย์ช่างสรรหาเรื่องกินแปลกๆ นะครับ ยิ่งแปลก ยิ่งซาดิสม์ก็ยิ่งร่ำลือกันว่าอร่อย อย่างทอดปลาครึ่งเป็นครึ่งตาย ที่เอาส่วนหางปลาลงทอดน้ำมันร้อนๆ ส่วนหัวปล่อยให้มีชีวิต ปากก็พะงาบๆ ไอ้พวกยักษ์ก็ตักกันไป ดูปากปลาพะงาบๆ ไป

หรือจะเป็นซูชิปลาเป็น เมนูโหดจากญี่ปุ่น ผมมีคลิปวิดีโอมาฝากครับ ใครใจไม่แข็งพอ อย่าดู

ดิฉันไม่ชอบทานหอยแครงค่ะ ไม่ทานมาจนจำไม่ได้ ยังไงๆ ก็ไม่ทาน

แต่มีข่าวนี้ค่ะ เอามาเล่า เพื่อทราบเท่านั้น...

ตามที่มีข่าวกระทรวงสาธารณสุขประเทศลาว มีคำสั่งห้ามนำเข้าหอยแครงจากไทยที่จำหน่ายในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เช่น หนองคาย อุดรธานี ไปจำหน่ายที่ลาว เนื่องจากมีการพบว่าคนลาวป่วยเป็นอหิวาตกโรค หลังบริโภคหอยแครงที่ซื้อจากจังหวัดอุดรธานี จำนวน 1 ราย นั้น

นพ.ไพจิตร์ วราชิต รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธานศูนย์ปฏิบัติการป้องกันควบคุมอหิวาตกโรคของกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า

 จากการสอบสวนสาเหตุของการป่วยด้วยโรคอุจจาระร่วงและอหิวาตกโรค พบว่า เกือบทุกรายกินอาหารสุกๆ ดิบๆ หรือปรุงไม่สุก มีทั้งหอยแครงลวก ยำต่างๆ ลาบ ก้อย โดยเฉพาะหอยแครงลวกนั้น พบว่าประชาชนส่วนใหญ่นิยมกินหอยแครงลวกที่ยังมีเลือดสดๆ เพราะมีรสหวานอร่อย จึงมักใช้เวลาลวกในน้ำที่กำลังเดือดไม่ถึงครึ่งนาที ทำให้เชื้อโรคต่างๆ ในดินโคลนที่ปนเปื้อนมากับหอยแครงไม่ตาย เมื่อคนกินเข้าไปจึงเกิดการติดเชื้อ

นพ.ไพจิตร์ กล่าวอีกว่า

 จากการตรวจฟาร์มเลี้ยงหอยแครง รวมทั้งน้ำที่ใช้เลี้ยง ในจังหวัดภาคกลางและภาคใต้ ไม่พบเชื้ออหิวาตกโรค

 เพราะฉะนั้น จึงขอยืนยันว่า หอยแครงกินได้ โดยต้องทำให้สุก ขอให้ลวกในน้ำเดือดนาน 2 นาทีขึ้นไป หรือสังเกตง่ายๆ คือลวกจนปากหอยอ้าออก จะทำให้เชื้อโรคในหอยตายทั้งหมด สามารถบริโภคได้อย่างปลอดภัย

ถึงคุณทีีใช้ชื่อว่า คน ถ้าคุณมีทัศนคติอย่างไรก็ไม่ควรไปพาดพิงถึงบุคคลอื่น ควรมีวิจารณญาน ในการเขียนด้วย โลกสวยหรืออยู่ที่ใจคุณตัดสินตัวเอง มิใช่ตัดสินผู้อื่น ก็เพราะในโลกมี คนแบบคุณ เพิ่มขึ้นมาก มันก็เลยต้องมี คนโลกสวย เกิดขึ้นมาทดแทนไงล่ะ สาธุ

เคยชอบกินหอยแครงมาก ลวกเองแบบไม่สุกนะ 3-4 กิโล 2 คนกับเพื่อนทุกอาทิตย์ ชอบกินอาหารทะเล 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ หอยแครงต้องสั่งกินเสมอ ๆ บางครั้งทำเองก็เอามายำ และจิ้มซีฟู๊ดด้วย ถ้าซื้อในห้างฯที่เขาลวกแล้วก็จะแห้ง ๆหน่อย  ต่อมาแพ้อาหารทะเลค่ะ เป็นผื่นคันตามขา น้ำเหลืองเยิ้ม เป็นมา 6 ปีกว่า ปัจจุบันแพ้เนื้อสัตว์ทุกชนิด ระบบเลือดเสีย น้ำเหลืองเสีย กรรมมีอยู่จริงค่ะ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท