ท้องฟ้า


ประสานสายใยสูงวัยใฝ่หาคุณภาพชีวิต

วันนี้ทางชมรมสูงวัยของตำบลแม่คำมี อ.หนองม่วงไข่ ได้รับการเยี่ยมเยือนเพื่อติดตามโครงการสร้างเสริมสุขภาพสูงอายุด้วยการออกกำลังกาย โดยมีผอ.ขจร หาญจิต ประธานสูงอายุสาขาจ.แพร่ ,พ.อ.อ สมพงษ์ มาศงามเมือง  เหรัญญิก, อ.ชาคริต ปัญญาดี  เลขาณุการ แลคุณสมสมัย  หาญจิต  กรรมการ

เริ่มแรกทางอ.บุญสวย  ประธานสูงอายุระดับอำเภอได้ทบทวนเรื่องการได้รับการสนับสนุนโครงการในครั้งนี้ รับงบมา 25,000บาท ใช้เป็นค่าอาหารว่างแก่สูงอายุ, ใช้ในการเยี่ยมสูงอายุในตำบล จากนั้นตนเองคุณอัมพร ได้เล่าสู่เรื่องโครงการของอำเภอ ที่ได้รับงบสนับสนุนจาก  สพช. ทำเรื่องบวรสุขสร้างเสริมสุขภาพ  สูงวัย ด้วยแพทย์แผนไทยและภูมิปัญญา ท้องถิ่น และเล่าเรื่องการประชุมแกนนำสูงอายุแต่ตำบลพร้อมพี่เลี้ยงจาก สอ. สรุปแล้วจะมีการประชุมวิชาการหมุนเวียนไปแต่ลำตำบล, ประกวดสุขภาพสูงวัยและมีการสรุปผลงานของแต่ละตำบล โดยจะขอรับการสนับสนุนจากสภาผู้สูงอายุสาขาจ. แพร่ ในปี 2551

จากนั้น  ได้มีการแสดงการออกกำลังกายให้คณะผู้ประเมินได้ชม

และมีตัวแทนสูงอายุของแต่ละหมู่บ้านสรุปบทเรียนรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมกิจกรรม  ซึ่งบอกว่าส่งผลให้บรรเทาอาการปวดเมื่อย, ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ ,เกิดการรวมกลุ่มที่เหนียวแน่น และอยากขอรับการสนับสนุนงบประมาณในการช่วยเหลือผู้สูงอายุในเรื่องอาหารว่างต่อไปเพื่อช่วยสร้างเสริมสุขภาพของสูงอายุให้เป็นผู้ที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไปและได้รับงบจากโครงการวัฒณธรรมนำสุข มาดำเนินการในเรื่องงดเหล้าเข้าพรรษา โดยมีอ.สมควรซึ่งเป็นที่ปรึกษาของสูงอายุรับเป็นโต้โผใหญ่ให้

เสริจสิ้นกิจกรรมเวลา 11.45 น และร่วมรับประทานอาหารกลาวงวัน ผัดเผ็ดปลาดุกและต้มจืดเห็ดหอมร่วมกัน

บทสรุป  ทางกรรมการผู้ประเ

มินให้ความชื่นชมถึงความสามัคคีของสูงอายุ และยินดีที่จะให้การสนับสนุนในโอกาสต่อไป  ก็คงเป็นพันธะสัญญาของสภาผู้สูงอายุสาขาจังหวัดแพร่ที่ได้ให้แก่อ.หนองม่วงไข่

 

หมายเลขบันทึก: 132722เขียนเมื่อ 28 กันยายน 2007 16:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2012 22:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

นนี้เริ่ใส่สีสันเป็นขึ้น ครั้งต่อไปคงจะทำได้ดีกว่านี้

วันนี้ย่อมดีกว่าวานนี้ และพรุ่งนี้ย่อมดีกว่าวันนี้แน่นอน

นี่ก็กำลังลงชุมชน   เป้าหมายเชิงรุก หนึ่งคือ ผู้สูงอายุครับ คงต้องเรียนรู้อีกมากครับ

แนะนำ :

แนะนำ : พี่พร ควรตั้งชื่อ ตามหัวข้อ topic ที่เราเขียนครับ

เช่น  อย่างหัวข้อนี้ ผมตั้งชื่อ  " สุขภาพ ผู้สูงอายุ กับการออกกำลังกาย ที่ อ.หนองม่วงไข่ "

มีสีสันดีแล้วครับ  ใส่ตัวหนาบางช่วงยิ่งดีใหญ่

ขอขอบคุณหมอจิ้นที่ให้คำแนะนำ  จะได้หาโอกาสพัฒนาต่อไป  และจะลงรูปในไฟล์รูปของgotoknowให้ดูต่อไป  วันนี้ไม่ทันลงรูปไว้

ถ้ามีเวลาเข้าเวปwww.nmkhospital.com  เข้าไปที่ลุ้นรางวัลของโครงการบวรสุข พี่ให้เขาลงไว้ และpost ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้วยกันค่ะ

  • เห็นการพัฒนาตนเองและความตั้งใจของคุณท้องฟ้าในบันทึกที่ติดตามอ่านมาตลอด
  • ขอให้มีกำลังใจอย่าพึ่งท้อนะคะ
  • เห็นด้วยกับคำแนะนำของคุณหมอจิ้นค่ะ

-ขอบคุณภาคีเครือข่ายที่ให้คำแนะนำจ้า

มีกิจกรรมอีกหลายๆ เรื่องที่จะเล่าให้ฟังค่ะ

ไมทราบว่าคนพล  ได้ไปร่วมKmของมน หรือไม่ค่ะ

 

    สวัสดีคะพี่อัมพร เราเคยรู้จักกันแล้วคะ ตอนไปอบรมผู้เยี่ยมสำรวจภายใน กลุ่มเดียวกันที่ไป IS รพ.ตากสิน  ขอแนะนำตัวใหม่คะ ชื่อเพียรศรี ใจกันทา เป็นวิสัญญีพยาบาล เป็นเลขาทีมประสานงานคุณภาพ รพ.ปาย อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ งานผู้สูงอายุเคยไปเสนอไอเดียให้คนที่รับผิดชอบเกี่ยวกับ การจัดตั้งชมรม การให้รางวัลผู้ที่ควบคุมความดัน เบาหวานได้ดี สร้าง Role model ในกลุ่ม แต่ไม่ทราบว่าทางผู้รับผิดชอบดำเนินการหรือไม่ ขอบคุณแทนผู้สูงอายุหนองม่วงไข่ ที่รับโครงการดี ๆ ได้รับการสนับสนุนที่ดียิ่งจากรพ.หนองม่วงไข่ ขอบคุณคะ..................

หวัดดีจ้าน้องเพียรศรี

ขอบคุณมากที่จำกันได้  ถ้ามีเวลาไปเที่ยวเวปรพ.หนองม่วงไข่ ไปลุ้นรางวัลด้วยนะ  แบบว่าอยากให้เข้าไปคลิกและลปรรด้วยนะ(ไปที่ลุ้นรางววัลโครงการนวัตกรรมบวรสุข

ไปถึงใหนแล้วล่ะ  HA  ของหนองม่วงไข่ก็ทำไปเรื่อยๆ  ไม่หวือหวา  ติดเรื่องงบประมาณ  ชะลอการaccreditไว้ก่อน

สวัสดีครับ

มีคนเข้ามาอ่านมากขึ้นแล้วนะครับ

มีคนมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้มากขึ้นด้วย   เขียนต่อนะครับ

ขอบคุณหมอจิ้นที่ให้กำลังใจ

ช่วงวันที่11-13 ต.ค งานเบาหวานของจ.แพร่จัดเวทีอบรมผู้จัดกิจกรรมสุขศึกษาเรื่องเบาหวาน ทีมวิทยากรของดร.วัลลาเป็นโต้โผ,รพ.เทพธารินทร์.อ.สมเกียรติ์จาก(สถาบันโรคเรื้อนเดิม)และหมอนิพัทธ์จากรพ.พุทธชินราช(คุณปรีชามาลเล่าเรื่องด้วย )เมื่อวานี้อ.วัลลาให้ดูVCDมหกรรมเบาหวานเมื่อก.ค 50 ได้เห็นใครไม่รู้ล่ะที่อยู๋. วารินชำราบออกพูดด้วย

วันนี้พึ่งเสร็จอบรมเมื่อบ่ายโมงกว่าๆ และได้AARห้องประชุมว่าได้ตั้งความหวังว่าได้เจอวิทยากรระดับประทศจาก(Blog gotoknow ,kdjvo),ได้ลปรร  }ได้วิชาการใหม่ๆการดูแลแผล การขูดตาปลา

และตั้งใจว่าจะเขียนเล่าเรื่องด้วยล่ะ และสุดท้ายได้เป็นผู้ประสานอ.วัลลาให้เภสัชที่จะจัดอบรมเรื่องKmแก่เภสัชในภาคเหนือตอนบนด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท