แป้ง
นางสาว ปรีดาภรณ์ แป้ง เรืองสุวรรณ

ตลาดน้ำยามเย็น


อัมพวา

หลังจากที่เดินเที่ยวในละแวกใกล้ที่พักแล้ว ก็ได้เวลาแล้วล่ะ เดินทางไปตลาดน้ำยามเย็นของอัมพวากันแล้ว ตลาดน้ำแห่งนี้มีเพื่อนเคยบอกว่าของกินเยอะมาก และแป้งเองก็ไป search หาข้อมูลแล้วก็เยอะอย่างที่เพื่อนบอกไว้จริง ๆ เอาล่ะคราวนี้ได้ไปดูกับตาของตัวเอง เมื่อไปเห็นก็ถึงกับตะลึงกับของกินที่เต็ม 2 ข้างถนนเลยล่ะ ถนนที่ว่านี้ก็คือ ถนนเลียบบนที ซึ่งเป็นถนนที่ใช้เดินไปเพื่อจะเข้าไปในตัวของตลาดน้ำนั่นเอง ระหว่างที่เดินไปเพื่อจะเข้าไปในตลาดน้ำก็ต้องแวะร้านโน้นที ร้านนี้ที โอ๊ย!!! เห็นอะไรก็น่ากินไปหมด โดยเฉพาะขนมไทยซึ่งมีขายอยู่หลายร้าน ในที่สุดก็อดใจไม่ได้เลยซื้อฝอยทองมาลองทาน อยากจะบอกว่าอร่อยมาก ๆ ของเขาดีจริง ๆ ค่ะ

วันนั้นไปด้วยกันทั้งหมด 4 สาว โดยทุกคนรวบรวมเงินกันแล้วซื้อของกินโน่นนิด นี่อีกหน่อย เพื่อให้ได้ของกินที่หลากหลายที่สุด และแล้วก็ใช้เงินซื้อของกินไปทั้งหมด 400 บาท ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อล่ะค่ะ ของที่ซื้อมาทั้งหมดได้หายไปในพริบตาอย่างไม่น่าเชื่อ อ้อลืมบอกอีกอย่าง ใครที่ชอบทานบ๊ะจ่าง แป้งขอแนะนำร้านขายบ๊ะจ่างที่ถนนเลียบนทีนั่นแหละค่ะ (จำชื่อร้านไม่ได้) แต่ต้องข้ามสะพานไปอีกฟากนึง เป็นรถเข็นน่ะ อยู่ติดกับร้านขายกาแฟ บ๊ะจ่างอร่อยมาก และถ้าลอง search ข้อมูลเกี่ยวกับตลาดน้ำยามเย็นของอัมพวาก็จะเจอกับร้านขายบ๊ะจ่างร้านนี้ค่ะ หลังจากเดินในตลาดน้ำอยู่ประมาณ 2 ชั่วโมง ก็ถึงเวลาล่องเรือชมหิ่งห้อยแล้ว อ้อเดี๋ยวไปชมหิ่งห้อยกันในภาคต่อไปน่ะ

อีกอย่างค่ะ ระหว่างที่รอเรือเพื่อจะไปชมหิ่งห้อยเนี่ย ไปเดินเที่ยวที่อุทยาน ร.2 ก่อนก็ได้ เพราะอยู่ใกล้ ๆ กับตลาดน้ำนั่นแหละ เดินถึงกันค่ะ เดี๋ยวจะหาว่าแป้งไม่บอก

คำสำคัญ (Tags): #ท่องเที่ยว
หมายเลขบันทึก: 132595เขียนเมื่อ 28 กันยายน 2007 13:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ได้ลองชิมก๊วยเตี๋ยวเรืออ๊ะป่าว อร่อยมากเลยขอบอก
  • เดี๋ยวจะตามไปล่องเรือชมหิ่งห้อยด้วยนะ น้องแป้งคนสวย ( เหรอ )
  • มาทักทายค่ะ 
  • น่าจะมีความสุขกับธรรมชาติจังนะคะ 
  • เที่ยวตลาดน้ำยามเย็น
  • แล้วจะรอชมหิ่งห้อยนะคะ
  • ขอบคุณค่ะ
เคยไปครั้งนึงค่ะแต่ไม่มีตลาดค่ะไปผิดวัน  ตั้งใจว่าถ้ามีโอกาสจะไปอีกครั้ง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท