การสัมผัสความรู้ใหม่


ความรู้ในความคิดผมนั้นอาจจะไม่ได้อยู่ในตำราเรียนแต่ความรู้อยู่รอบตัวเรา อยู่ที่เราจะสัมผัสความรู้ได้หรือไม่ และจะจัดการกับความรู้ที่ได้สัมผัสนั้นอย่างไร ? ซึ่งความรู้นั้นจะติดตัวเราไปตลอดจนตาย แต่เราควรที่จะถ่ายทอดความรู้นั้นที่เป็นประโยชน์แก่บุคคลที่ต้องการใช้ความรู้นั้น 

คนเราทุกคนมีความรู้ความชำนาญแตกต่างกันไปซึ่งอยู่ที่ใครจะรู้จักจัดการและนำความรู้นั้นมาใช้ประโยชน์กับตัวเองและส่วนรวมมากกว่ากัน ดังนั้นความรู้ที่เรามีอยู่จึงควรที่จะเผยแพร่ กระจายออกไปเพื่อต่อยอดและเกิดประโยชน์มากที่สุด

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 132เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2005 15:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 09:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท