กรรมการเขตพื้นที่การศึกษา


กรรมการเขตพื้นที่การศึกษา,องค์ประกอบ,วาระดำรงตำแหน่ง

ในแต่ละเขตพื้นที่การศึกษา มีคณะกรรมการเขตพื้นที่การศึกษา มีอำนาจหน้าที่ในการกำกับดูแล จัดตั้ง ยุบ รวม หรือเลิกสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในเขตพื้นที่การศึกษา ประสาน ส่งเสริม และสนับสนุนสถานศึกษาเอกชนในเขตพื้นที่การศึกษา ให้สามารถจัดการศึกษาสอดคล้องกับนโยบายและมาตรฐานการศึกษา ส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการศึกษาของบุคคล ครอบครัว องค์กรชุมชน องค์กรเอกชน องค์กรวิชาชีพ สถาบันศาสนา สถานประกอบการ และสถาบันสังคมอื่นที่จัดการศึกษาในรูปแบบที่หลากหลายในเขตพื้นที่การศึกษา และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ที่ระบุไว้ข้างต้น ทั้งนี้ที่กำหนดในกฎกระทรวงฯ  โดยมีองค์ประกอบดังนี้  ประธาน(ผู้ทรงคุณวุฒิ) ผู้แทนองค์กรชุมชน ผู้แทนองค์กรเอกชน ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 2 คน (จากเทศบาล 1 คน) ผู้แทนสมาคมผู้ปกครองและครู ผู้แทนสมาคมผู้ประกอบวิชาชีพครู ผู้แทนสมาคมผู้ประกอบวิชาชีพบริหารการศึกษา ผู้ทรงคุณวุฒิ 6 คน และผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษา เป็นกรรมการและเลขานุการ

วาระการดำรงตำแหน่ง  มีวาระการดำรงตำแหน่งคราวละ 2 ปี กรรมการจะดำรงตำแหน่ง 3 วาระติดต่อกันไม่ได้  ยกเว้นกรรมการและเลขานุการ

  

หมายเลขบันทึก: 130237เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2007 12:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท