สิ่งดีที่ยังมีในองค์กร หล่อเลี้ยงชีวิต เปรียบดังน้ำทิพย์ชโลมใจ


ชุ่มฉ่ำใจ อิ่มเอมใจ คุณคือคนสำคัญ

           วันที่ 13 กันยายน 2550 เป็นวันที่นับว่าเป็นวันที่ดีอีกวันหนึ่ง นับจากที่ออกเดินทางไปส่งลูกสาวที่โรงเรียน ก็แวะมาที่ตลาดตอนเช้าเพื่อใส่บาตรชำระล้างจิตใจ ลดกิเลสในตนเองให้เบาบางลง จิตใจจะได้ผ่องใส ระหว่างที่รอใส่บาตร มีเด็กน้อยอายุประมาณ 1 ขวบ กำลังฝึกพูดได้ พูดว่า " สวย สวย " พร้อมกับชี้มือมาที่ตนเอง และบังเอิญที่คอห้อยจตุคามรุ่นโครตมหาเศรษฐีกรอบทอง และห้อยป้ายชื่อพร้อมรูปติด ก็ไม่ทราบว่าเด็กรู้สึกชื่นชมอะไร ถึงเปล่งคำพูดออกมาเช่นนั้น ในใจตนเองก็โมเมเอาเองว่า เด็กคงชมทั้งหมดนะแหละ แอบเข้าข้างตนเองเช่นนั้น

         จากนั้นก็กลับมาที่ทำงานและไปเยี่ยมหน่วยงานยานพาหนะที่กำลังปรับปรุงห้องทำงานอยู่ ก็ได้รับทราบความก้าวหน้าในการทำงาน รวมทั้งปัญหาที่พานพบมา ก็เลยมีความคิดจิตอาสาในการช่วยสมทบทุนซื้ออุปกรณ์เพิ่มเติมโดยประสานงานกับประธานทีมคุณหมอสุพัฒน์ เพื่อช่วยสานต่อความฝันของหน่วยงาน รวมทั้งอาสาในการทำแผนผังบุคลากร บอร์ดประชาสัมพันธ์ของหน่วยงาน ( ทำเผื่อให้ห้องข้าง ๆ ที่ติดกันคืองานซ่อมบำรุง ) รวมทั้งอาสาช่วยในการย้ายสำนักงาน รวมทั้งงานอื่นที่อยากให้ทำช่วย เห็นทุกหน่วยงานมีความกระตือรือล้น อยากพัฒนา รู้สึกชุ่มฉ่ำใจ อิ่มเอมใจ จากนั้นก็นำกระจก" คุณคือคนสำคัญ " ( กระจกได้รับความอนุเคราะห์จากประธานทีม ) ได้ให้งานซ่อมบำรุงติดสติกเกอร์ คำว่า " คุณคือคนสำคัญ "ให้ ก็ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากหน่วยงานนี้เป็นอย่างดีเหมือนเดิม ( โดยเฉพาะอ้ายอ้อม ) ต้องขอบคุณมาณ ที่นี้

              ประมาณ 15.00 น.ก็ไปประสานงานกับประธานทีม ก่อนที่จะไปแวะเสวนากับพี่เกษร สอาดจิตต์และพี่เล็ก อุไรวรรณ์ ก็ได้รับน้ำทิพย์ชโลมใจอันมากมายจากคำพูดที่พรั่งพรูมาจากปากของพี่เกษร ( ในใจไม่ได้คิดว่าจะมีการพูดอย่างนี้เกิดขึ้นเพราะเรื่องมันผ่านมาประมาน 2-3 ปีแล้ว ) พี่เกษรก็พูดว่าในบรรดาหัวหน้า รู้สึกซาบซึ้งใจ และจะจดจำไม่มีวันลืมในการกระทำ การบริหารของตนเองที่ผ่านมา พี่ไม่ต้องไปส่งต่อผู้ป่วย ได้รับกำลังใจที่ดีในการทำงาน ถ้าไม่มีน้อง พี่คงลาออกไปนานแล้ว ไม่อยู่แล้ว น้องเป็นกำลังใจที่ดีที่ทำให้พี่มาทำงานได้อย่างมีความสุข สามารถต่อสู้กับปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ ได้

  ก็บอกกับพี่ว่าถ้าในวันนั้นตัวน้องเป็นผู้ใหญ่ มีความแข็งแกร่ง ทุกสิ่งคงออกมา Happy มากกว่านี้ หลายคนคงมีความสุขกันถ้วนหน้า

     ตนเองก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะเป็นนางเอกในดวงใจใคร ขอแค่ทำในสิ่งที่ดี ถูกต้อง ดีงาม เน้นให้อยู่กันอย่างมีความสุข เสวนากันพอหอมปากหอมคอก็ลากลับพร้อมกับหอบความชุ่มฉ่ำในใจ อิ่มเอม น้ำทิพย์ชโลมใจกลับบ้าน

        ที่ในองค์กรยังมีสิ่งดี ๆ คำพูดดี ๆ ที่เรามีและมอบให้กันด้วยเจตนาที่ดี ที่บริสุทธ์ เห็นคุณค่า ความสำคัญ ให้กำลังใจ ชื่นชมคุณงามความดีของกันและกัน สัญญาคะว่าจะธำรงการเป็นนางฟ้าในดวงใจของพี่ตลอดไป และจะเผื่อแผ่คุณความดีของตนเองให้บังเกิดแก่ทุกผู้คนในองค์กรต่อไป เป็นคนดี เป็นคนคุณภาพ ตั้งใจพัฒนาองค์กร ไม่ย่อท้อ ทุกข์ท้อในใจ มีกำลังใจที่ดีเสมอสำหรับการต่อสู้กับปัญหาอุปสรรคที่ถาโถมเข้ามา

       วันนี้ก็ถือว่าเป็นวันที่เราต้องหลับฝันดีพร้อมกับไออุ่นจากครอบครัวที่รัก สามีและลูก 

หมายเลขบันทึก: 127994เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2007 11:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2012 23:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท