ประชุม ICT


แนวคิดจะทำอำเภอพระยืนให้เป็นเมือง ICT และ CIO

            ประชุมคณะทำงานปฏิบัติงานด้านเทคโนโลยี ข้อมูลข่าวสารและการติดต่อสื่อสาร(ICT)  โครการพัฒนาชุมชนแห่งข้อมูล             ( i-community-CIO)   คอมพิวเตอร์เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต เดี่ยวนี้ตามบ้านเรามีใว้กันหมดแล้ว ตามร้านอาหารก็ใช้กันหมดแล้ว แต่ก่อนหน้านั้นผมไม่เคยรู้เรื่องคอมพิวเตอร์มาก่อนเลย

          เดี๋ยวนี้มันมีความรู้สึกว่า คอมพิวเตอร์เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปแล้วอยากไปเที่ยวดูที่ไหนในโลก ผมเข้าไปดูมาหมดแล้ว แต่ก่อนไม่รู้เลยจริงๆว่าคอมพิวเตอร์คืออะไร พอได้มาเรียนรู้จึงรู้ว่าได้อะไรมากมายจากคอมฯ ทำงานมา 13 ปีแล้วครับ พึ่งมารู้ ว่าการเรียนคอมฯเอาเมื่อปี 2549 ปลายปีนี้เองที่หน่วยงาน ICT นำโครงการมาให้ แต่ก่อนไม่ค่อยสนใจเพราะเข้าใจว่า เรียนไปแล้วถ้าไม่มีเงินซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ไว้ใช้เองสักเครื่องคงเป็นไปได้ยากที่จะเรียนรู้ เลยทำให้ห่วงหน้าห่วงหลัง คิดไปหลายเรื่องคิดว่าเรียนอย่างไรก็ไม่เป็นแน่ ใช้เม้าส์ ยังไม่เป็น ผมเองเคยสัมผัสคอมฯครั้งแรก จำได้ว่าตอนนั้น  กศน. จังหวัดมี 5 เครื่อง  ปี 2537 ผมเคยไปฝึกอยู่ประมาณ 2 ชั่วโมงฝึกจับใช้เมาส์อย่างเดียวครับ

          มาจับอีกครั้ง  ก็ปี 2549 ปลายปี  ตอนนี้ IT เป็นบ้างลงทะเบียนนักศึกษาเทียบโอน ออกวุฒิ ได้ เล่น อินเตอร์เนตเป็น ออนเอ็มเป็นตกแต่งภาพเป็น

            ออนเอ็ม ถ้าเล่นให้เป็นก็ได้ประโยชน์  ถ้าเล่นไม่เป็นโทษมหาศาลเช่นกัน เดี๋ยวคุยต่อ....ต่อฉบับหน้าฉบับหน้าครับ  

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ชมรมยามวิกาล
หมายเลขบันทึก: 127720เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2007 14:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท