คุ้งวิมานแสนสวย


คุ้งวิมาน

                 คุ้งวิมาน เป็นชายหาดที่สวยงาม เป็นวิวที่สวยมากจัดเป็นอันดับต้นของวิวภาคตะวันออก ณ จุดชมวิวจะมีสถานที่มองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามมาก รับออกซิเจนได้เต็มปอด ก็ว่าได้นะ ที่บริเวณนี้มีแนวหินที่มีปะการัง สวยงาม อยู่ใต้ล่าง แต่ค่อนข้างอันตรายนะ เพราะว่า ผู้รู้บอกว่ามี น้ำวนอยู่ใต้ล่างนะ นอกจากนี้ ยังมีแนวรอยเลื่อน ซึ่งได้ทราบข้อมูลมาจาก ดร.สุรินทร์ นับว่า ผู้ที่สนใจด้านธรณีวิทยา น่าจะได้ไปศึกษาหินบริเวณนี้นะ

                  ชายหาดเป็นพื้นที่ลาดชัน ไม่ควรเล่นน้ำทะเล  ชายหาดเกิดการกัดเซาะพังทลายของทราย แต่มีการทำแนวกำแพงกั้น แต่ยังเกิดการพังทลายอีก อาจจะมีการทำไม่ได้ดีเท่าที่ควร

                  หากท่านมองไปทางซ้ายมือขณะหันหน้าออกไปที่จุดชมวิว จะพบ อ่าวคุ้งกระเบน เห็นทิวของป่าโกงกาง แสม ซึ่งเป็นป่าชายเลนหนาแน่นมาก มีความอุดมสมบูรณ์ไปด้วยพรรณไม้ สัตว์น้ำ นานาชนิด ทำให้เกิดความซาบซึ้งใน บุญบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นอย่างยิ่ง หาที่สุดมิได้ค่ะ ...

คำสำคัญ (Tags): #คุ้งวิมาน
หมายเลขบันทึก: 122949เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2007 11:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 22:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

น่าสนใจนะ มีเวลาว่าง จะหาเวลามาเที่ยวนะ

หรืออาจพานักเรียนมาศึกษาแหล่งเรียนรู้ได้ด้วยนะ

 

การเดินทางไปหาดคุ้งวิมานไปอย่างไร ช่วยบอกได้ไหมล่ะ

 

สถานที่อยู่ห่างจาก อบต.สนามไชย 2 กม. โดยจากถนนสุขุมวิท เข้ามาทางปากทางหนองสีงา เลี้ยวขวามา ประมาณ 17 กม. ผ่านโรงเรียนมัธยมท่าแคลง วัดท่าแคลง ตรงไป วิวทิวทัศน์ คล้ายกับ ศูนย์วิทยาศาสตร์หว้ากอ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท