นอกจากstory telling แล้วยังมีวิธีใดอีกทำให้เกิดtacit knowledge


วิธีที่ทำให้เกิดtacit knowledgeคือการสังเกตและการสัมภาษณ์
การทำให้เกิดtacit knoeledgeนอกจากstory telling ในความคิดของดิฉันคิดว่าการสังเกตและการสัมภาษณ์ ทำให้เราเกิดการเรียนรู้แบบtacit ได้ การสังเกตนั้นเนื่องจากเราจะเห็นพฤติกรรม เห็นการปฏิบัติตน การใช้ชีวิต ของคนทำให้เราเกิดการเรียนรู้ได้ ส่วนการสัมภาษณ์ทำให้เราได้แนวคิด ความรู้ ความคิดเห็นและการบอกเล่าถึงเรื่องราวต่างๆ ทำให้เราเกิดtacit ได้เช่นกันทำให้เราได้รับการบอกเล่าโดยตรง
หมายเลขบันทึก: 1227เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2005 18:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อยากทราบข้อดี-ข้อเสียของการใช้อินเทอร์เน็ต

 

การทำงานครับ

รักเคยดีกว่านี้ รักน่ะอึบๆๆ

044-( อยากอึบโทรมา )

เมื่อไหร่จะมาซะทีหิวแล้วน่ะ ไม่ไหวแล้ว อยากอึบๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆจังเลย

087-8756424 โทรมาน่ะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท