ขำขัน


รู้มัยผมเป็นใคร

ที่ช่องออกบัตรที่นั่งผู้โดยสารเครื่องบินในวันที่มีผู้โดยสารต่อคิวยาวมากเป็นพิเศษ เพราะวันต่อไปเป็นวันหยุดราชการติดต่อกันหลายวัน พนักงานออกบัตรที่นั่งพยายามที่จะทำงานให้เป็นที่ถูกใจแก่ผู้โดยสารทุกคนโดยการพูดจาอย่างสุภาพและทำงานด้วยความรวดเร็วแต่ถึงกระนั้นผู้โดยสารชายคนหนึ่งเดินมาพร้อมกับกระเป๋าเดินทางใบใหญ่มาจากมุมไหนไม่มีใครสังเกต ขอให้พนักงานหญิงคนนั้นออกบัตรที่นั่งให้เขาก่อนโดยด่วน

พนักงานสาวหายใจเข้าปอดอย่างแรง พยายามระงับอารมณ์โกรธแล้วพูดอย่างสุภาพว่า "คุณขา ใครใครเขาก็ต่อแถวเรียงคิวเป็นระเบียบนะคะ ดิฉันไม่สามารถจัดการให้คุณได้ก่อนหรอกค่ะกรุณาไปต่อแถวเหมือนคนอื่นๆเถอะค่ะ" ชายผู้นั้นหน้าแดงก่ำ พูดเสียงดังด้วยความโกรธว่า"คุณรู้หรือเปล่าว่าผมเป็นใคร" พนักงานสาวหันไปมองหน้าผู้โดยสารคนนั้น หายใจเข้าแรงๆอีกครั้งแล้วกดสวิทซ์ไมโครโฟน พูดประกาศออกไปว่า "ท่านผู้โดยสารโปรดทราบ ขณะนี้มีชายท่านหนึ่งอยู่ที่ช่องออกบัตรที่นั่งผู้โดยสารหมายเลข 13 ไม่ทราบว่าตนเองเป็นใครถ้าท่านผู้โดยสารท่านใดสามารถให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ได้ กรุณาแสดงตนต่อเจ้าหน้าที่ด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ"ชายผู้นั้นรู้สึกอับอายขายหน้าไม่รู้จะทำอย่างไรดี นอกจากด่ากลับไปว่า "f_k you!!!" พนักงานสาวก็สวนกลับทันควันด้วยเสียงอันสุภาพว่า "เรื่องนั้นก็ต้องต่อคิวเหมือนกันค่ะ"/ อุไรวรรณ

หมายเลขบันทึก: 122444เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2007 15:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท