Grey power


Grey power

Good Friday :D สวัสดีค่ะทุกท่าน   วันนี้ขอเสนอคำว่า ........      

Grey power  (n.)   the name comes from the fact that elderly people usually have grey hair ) the power, especially financial or political power, held by elderly people ~   สำนวนนี้มาจากความจริงที่ว่าผู้สูงวัยที่มีผมหงอก (grey hair) ในที่นี้ grey power หมายถึง พลัง หรือ อำนาจของผู้ใหญ่โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านการเงินการคลัง หรือแม้กระทั่งทางด้านการเมือง ซึ่งจะอยู่ภายใต้การนำ / การปกครองของผู้สูงวัยเหล่านี้ค่ะ 

หมายเหตุให้ทราบเกี่ยวกับการใช้คำศัพท์เกี่ยวกับสี (color) กันหน่อยนะคะเท่าที่พบเห็น/แก้ไขในชั้นเรียนบ่อยๆในภาษาอังกฤษนั้นต่างกับภาษาไทยนิดหน่อยค่ะ หากจะพูดว่า สีฟ้า / สีแดง / สีเขียว หรือที่เกี่ยวกับสีนั้นเราไม่ต้องเติมคำว่า color ลงไปนะคะ เช่น สีแดง พูดเพียงว่า red    สีฟ้า พูดว่า  blue  สีม่วง ก็ violet  สีน้ำตาลเข้ม  ก็แค่ dark brown แบบนี้เป็นต้นค่ะ หวังว่าคงเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่สนใจ และสามารถไขข้อข้องใจให้หลายคนได้เช่นเดียวกันนะคะ......Have a Wonderful Weekend !        See you soon. Byeeeeee......(L)

 

 

คำสำคัญ (Tags): #grey power
หมายเลขบันทึก: 116655เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2007 18:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • สวัสดีค่ะ ..

โหลเทส ๆ ๆ  

คุณ POM :D

คนเก่งสุดขยัน ei-ei-ei-ei.........Thanx for coming again ~ ...... Take good care kha:  (F)

สวัสดีค่ะคุณเนปาลี :)

ขอบคุณที่มาเยือนกันอีกครั้งค่ะ ขออนุญาตลิงค์ one day ด้วยคนนะคะ ไม่ทราบว่าถูกกาลเทศะมั้ย <<< Hope to see u soon. Byeeeeee :)

สวัสดีตอนค่ำๆ วันหยุดค่ะคุณครู :D

.. คิดถึงคำว่าสั่งสมบารมีนะคะ(สำนวนไทย) .. สั่งสมมาจากวัยหนุ่มสาวจนถึงวัยผมเปลี่ยนสี ประมาณนั้น

                   ชอบการนำเสนอค่ะ สนุกดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท