Insert ไฟล์เสียง


          ปกติการใช้   Sound Recorder  บันทึกเสียง  โปรแกรมจะจำกัดเวลาให้เพียง  60 วินาที(sec)    เราสามารถใช้วิธีการแทรกไฟล์เสียง   ซึ่งจะทำให้ไฟล์มีเวลามากขึ้น  แล้วก็อาศัยไฟล์นั้นทำการบันทึกเสียง  เช่นบันทึกที่ยาวๆเป็นหลายสิบนาทีได้         วิธีการแทรกไฟล์เสียง  ทำได้โดย

           1.ให้ทำการบันทึกเสียง  เช่น เสียงเพลงก็ได้   หรือเป็นเสยงเงียบๆก็ได้  ให้ยาวถึง 60 วินาที    แล้วทำการเซฟไฟล์นี้ไว้ เช่น ตั้งชื่อว่า  formsound

           2.ให้ทำการแทรกไฟล์เสียง  โดยคลิกเมนู Edit / คลิกเมนูย่อย  Insert File… /  จะมีหน้าต่าง  Insert File   และรายชื่อไฟล์แสดงขึ้น   ให้เลือกดับเบิ้ลคลิกไฟล์ formsound  นี้เพื่อใช้แทรกไฟล์     เมื่อดับเบิ้ลคลิกแล้ว   ไฟล์เสียงก็จะแทรกเพิ่มอีก โดยให้สังเกตตัวเลขแสดงเวลาที่ ช่อง  Length  จะมีเวลาเพิ่มขึ้น

         3.ให้ทำการ Insert File   ไฟล์เดิมนั่นก็ได้…..  ทำการแทรก(Insert)  หลายๆครั้ง  จนให้ไฟล์เสียงมีความยาวมากๆตามที่ต้องการ  เช่นสัก   1,200  วินาที(sec – 20 นาที)      เราก็จะได้ไฟล์ที่มีเวลามากพอที่จะใช้เป็นไฟล์ต้นแบบ  รองรับการอัดเสียงต่างๆเช่นใช้อัดเสียงเพลงได้ 

         4.เมื่อแทรกไฟล์เสียงจนไฟล์ต้นแบบมีความยาวมากๆแล้ว    ก็อย่าลืมเซฟไฟล์นี้เก็บไว้ใช้เป็นต้นแบบได้ต่อไป   จะเซฟในชื่อเดิมก็ได้ เมื่อจะนำไปใช้บันทึกเสียงที่ยาวมากๆ    ก็ให้โหลด (Open)   ไฟล์นั้นขึ้นมาใช้   แล้วจึงทำการบันทึกเสียง  (Record )     เราก็จะอัดเพลงหรืออัดเสียงบรรยายต่างๆ ที่มีเวลานานๆได้…..  โดยไม่ต้องกังวลว่า  SoundRecorder  จะให้เวลาเพียงแค่ 60 วินาที……. 

           ลองทดลองทำ และหาเทคนิคต่างๆ ….. มาเล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #สื่อ
หมายเลขบันทึก: 116566เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2007 12:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท