การบริจาคโลหิต กับ ว.เทคนิคหาดใหญ่


ว.เทคนิคหาดใหญ่
วันนี้ 06/07/2007 รพ.หาดใหญ่ได้ไปตั้งหน่วยรับบริจาคโลหิตที่ ว.เทคนิคหาดใหญ่ แบบฉุกเฉินขึ้น เนื่องจากที่ รพ.มีผู้ป่วยไข้เลือดออก และ มะเร็งเม็ดเลือดขาวหลายราย ต้องการเกร็ดเลือดเพื่อใช้ในการรักษาและ หน่วยที่ทาง รพ. ต้องไปรับบริจาค ตามแผนที่ทางเหล่ากาชาด หาให้ได้ขอยกเลิก เลื่อนไปก่อน ขอเกร็ดเลือดจาก รพ.ข้างเคียง ก็ได้รับคำตอบว่าไม่มี ผมจึงลองติดต่อกับ อ. พรทิพย์ เพราะที่ ว.เทคนิค มีนักเรียนมาก ตอนแรก อ.พรทิพย์ บอกผมว่า เมื่อวันที่03/07/2007 มีหน่วยงานอื่นเข้าไปรับบริจาคก่อนหน้าแล้ว ถึงแม้เข้าไป ก็อาจจะได้น้อย หรือไม่ได้ แต่หลังจากที่ได้เรียนให้ อ.พรทิพย์ ทราบถึง ความจำเป็นดังกล่าวข้างต้น รพ.หาดใหญ่ ก็ได้เข้าไปรับบริจาคโลหิต ผลที่ได้รับเหนือความคาดหมายเป็นอย่างยิ่ง จากการที่ อ.นฤมล ช่วยประกาศโน้มน้าวใจนักเรียนตอนเข้าแถวเคารพธงชาติ ในตอนเช้า โดยได้รับเลือดถึง 75 ถุง แสดงให้เห็นว่า คนไทยเรามีน้ำใจมาก เมื่อเห็นผู้อื่นต้องการความช่วยเหลือ ก็พร้อมที่จะช่วย ทาง รพ.หาดใหญ่ ขอบคุณ อ.นฤมล และ อ.พรทิพย์ มา ณ.ที่นี้ด้วยครับ และ สิ่งที่ อ.แนะนำ เพื่อปรับปรุงหน่วย ผมจะได้นำไปปฎิบัติต่อไป ขอบคุณครับ
คำสำคัญ (Tags): #บริจาคโลหิต
หมายเลขบันทึก: 109164เขียนเมื่อ 6 กรกฎาคม 2007 18:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

การทำบุญที่ประเสริฐที่สุด คือ การให้   การให้ที่ดีที่สุดคือ การให้ทาน     การให้ทานที่มีคุณค่ามากที่สุด ก็คือ การให้ชีวิต  

               ในเรื่องของการให้ชีวิตนั้น  ทำได้หลายวิธี เช่น การบริจาคโลหิต  บริจาคดวงตา ฯลฯ  สิ่งเหล่านี้ ผู้ที่ให้เหล่านี้  ถือว่า เป็นทรัพยากรที่ทรงคุณค่าต่อสังคมไทยอย่างยิ่ง สมควรได้รับเป็นตัวอย่างที่ดีต่อเยาวชน  หนูเป็นกำลังให้นะค่ะ  ขอบคุณที่เอาเรื่องดีๆมาเล่าสู่กันฟังค่ะ  -*____*-

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท