ไปเป็นวิทยากร อำเภอบางกระทุ่ม


คุณปรีชา ได้แสดงให้เห็นถึงการเป็นวิทยากรมืออาชีพ ส่วนสมาชิกคนอื่นๆ เริ่มฉายแววของการเป็นนักพูด

     เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน  2550  ได้มีโอกาสพาสมาชิกชมรมเบาหวานของชุมชนคนบ้านกร่างไปแลกเปลี่ยนประสบการณ์เรื่องการจัดตั้งชมรมเบาหวานอย่างไรให้ประสบผลสำเร็จ ให้กับแกนนำ อาสาสมัคร  ผู้ป่วยโรคเรื้อรังของอำเภอบางกระทุ่ม จังหวัดพิษณุโลก (ชื่อชมรมบานไม่รู้โรย) โดยทีมของเราชาวบ้านกร่างประกอบด้วย คุณปรีชา   ศรีชัย  ประธานชมรมเบาหวานและตำแหน่งรองนายก อบต.บ้านกร่าง คุณไฝ้   ปิ่นทอง คุณมะรินทร์   รังสิยานนท์   คุณลำยงค์  มางิ้ว   คุณเลี่ยม  นาคมี และพี่เลี้ยงจากศูนย์สุขภาพชุมชนบ้านกร่าง คือคุณแสงทอง   อินทร์บุหรั่น  คุณศิริรัตน์   มีแสง 

    พวกเราทั้ง 7 คนออกเดินทางจากบ้านกร่าง ด้วยรถยนต์ปิคอัฟสี่ประตูซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จาก คุณหมอนิพัธ  กิตติมานนท์หัวหน้ากลุ่มงานเวชศาสตร์ครอบครัว  มีนู๋รัตน์ เป็นสารถีขับรถทั้งไป และกลับ ด้วยความปลอดภัย(ระยะทางเกือบ 50 กิโลเมตร) <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">    ในการไปครั้งนี้ได้รับการติดต่อจาก คุณสุภา  (น้องหมู) พยาบาล จาก โรงพยาบาลบางกระทุ่ม  ว่าอยากให้คุณปรีชามาเล่าถึงการจัดตั้งชมรมเบาหวานอย่างไรให้ประสบความสำเร็จและยั่งยืน นู่รัตน์กลัวว่าคุณปรีชาจะเหงาถ้าไปคนเดียว เลยชวนสมาชิกสมทบไปเพิ่มอีก 4 ท่าน เพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์ให้กับแกนนำชมรมเบาหวานของบ้านกร่าง  </p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="center"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"> ซึ่งก็ได้ผลเกินความคาดหมาย แกนนำชมรมบานไม่รู้โรยของอำเภอบางกระทุ่ม ให้ความสนใจและตั้งใจ เรียนรู้ ซักถาม  คุณปรีชา ได้แสดงให้เห็นถึงการเป็นวิทยากรมืออาชีพ ส่วนสมาชิกคนอื่นๆ เริ่มฉายแววของการเป็นนักพูด(โดยเฉพาะคุณไฝ้  ปิ่นทอง)         ขอบอก...รู้สึกภูมิใจค่ะที่ได้มารู้จักพี่ๆน้องๆในชุมชนคนบ้านกร่าง ตอนนี้แกนนำของเราเริ่มมีความมั่นใจในตัวเอง มีพลังที่จะช่วยคุณหมออนามัยขับเคลื่อนงานบริการด้านสุขภาพเข้าไปในชุมชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ </p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="center"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="center">ถ่ายภาพหมู่ไว้เป็นที่ระลึกก่อนกลับ</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="center">และรับมอบใบประกาศเกียรติคุณในการมาเป็นวิทยากรในครั้งนี้ให้กับวิทยากรทุกคน สร้างความภาคภูมิใจให้กับทีมเบาหวานบ้านกร่างเป็นอย่างมาก</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="center"> </p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="center">มาถึง ร.พ บางกระทุ่มทั้งทีก็ต้องขอเที่ยวชมสวนสมุนไพรอันเลื่องชื่อ (น้องหมูบอกต้นไม้ใน ร.พ ทุกต้นเป็นสมุนไพรได้ทั้งนั้นค่ะ) ชิมสมุนไพรนานาชนิด  สมุนไพรสำหรับรักษาโรคและบำรุงผิวพรรณ  กิจกรรมแพทย์แผนไทย  แหมเรียกได้ว่ามาครั้งนี้คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม จริงๆค่ะ</p>

หมายเลขบันทึก: 107755เขียนเมื่อ 1 กรกฎาคม 2007 10:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

     เดี๋ยวนี้ คนต้นแบบบ้านกร่างเดินสายออกต่างอำเภอแล้วนิ ช่วยกันเผยแพร่สิ่งดีๆแบบนี้ออกไป น่าชื่นใจเนอะ ที่สำคัญคือได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กันและยังได้เพื่อนด้วยนะ

อีกไม่นานในวันข้างหน้า คงมีทีมวิทยากรที่เก่งและเข้มแข็งเป็นตัวแทนชุมชนคนบ้านกร่าง นู๋รัตน์คงสบายขึ้นนะคะอาจารย์

งานนี้คงได้ไอเดียใหม่ๆในการทำงานกันอีกเยอะเลยนะคะ คุณพี่นู๋รัตน์ คงได้ติดตามงานดีๆของชมรมฯของPCU บ้านกร่างต่อไป....

ขอบคุณน้องอุ๋ยที่ยังติดตามมาให้กำลังใจคนบ้านกร่าง...ได้ประสบการณ์และความคิดใหม่ๆ มามากโข..อยู่เหมือนกัน...ที่แน่ๆ โครงการนวดแผนไทย กำลังจะเกิดขึ้นที่บ้านกร่างอีกไม่นานนี้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท