โจนาทานจะตายแล้ว


เรื่อเล่าจากต่างแดน

นาน ๆจะได้เขียนบันทึกนี้สักที เพราะว่าเพื่อนไม่ค่อยส่งเมลล์เล่าชีวิตเอเท่าไหร่ วันนี้โชคดีเอเมลล์กลับมา ผมขออนุญาตนำมาขานไขชีวิตเธอก่อนนะครับ

สบายดีสำ,

เป็นไง บ้างกิจการงานราฎรษ์ งานหลวง
คงจะยุ่งเหมือนเดิมสินะ ยังไงก็ดูแลสุขภาพด้วยเด้อ

ส่วนฉันหนักหน้า เทอมนี้ ห้าวิชา
ไม่เท่าไร่นะแก แต่มันหนักตรงต้องอ่านเปเปอร์ทุกวิชา
วิชาละ2-3 เปเปอร์ต่อสัปดาห์
แถมด้วยหนังสืออีกหลายๆๆๆๆเล่ม ไม่พอนะแก
อ่านเสร็จต้องเขียนวิจารณ์ ทำ Concept Map
ฉันรู้ว่ามันดีนะแก ฉันรู้ว่ามันมีประโยชน์กับฉัน
แต่ฉันอยากจะจมน้ำหายไปเลยให้เหมือนโจนาทานน่ะ
เหนื่อยเว่ย แต่ก็จมไม่ได้ฉันรู้


จมลงไปก็ต้องรีบโผล่ขึ้นมา ประมาณว่า "ฉันตายไม่ได้" หนา
ขอบ่นๆๆๆๆหน่อยละกัน On M ก็อย่าหวัง
ตอนนี้หุ่นฉันนะเพรียวเชียว เหลือแต่หัวกับตาโปนๆ น่ะ
 

ฝากบอกน้องๆโจนาทานค่ายนี้ด้วยเด้อ ว่าสู้ต่อไป
อย่ายอมให้ข้อจำกัดที่เรามีมาจำกัดความคิดความฝันและความสามารถของเรา
(เพราะฉันเองเวลาท้อก็มักจะโทษข้อจำกัดเรื่องภาษาอังกฤษ)
แต่ยังไงแนก็....."ตายไม่ได้"


เฮ้ออออออ................................เหนื่อย

อ่านไปก็หัวเราะไปครับ ได้แต่บอกว่าสู้ต่อไปเท่านั้นเอง เพราะข้อจำกัดเรื่องภาษาเนี่ย ผมเองแย่กว่าเธอมาก แต่สิ่งที่ได้จากเมลล์ของเธอคงเป็นคำสำคัญที่ใหม่สำหรับผมอย่าง Concept Map

ไว้คราวหน้าผมจะเมลล์ไปถามเธอว่า Concept Map
 มันคืออะไร ทำอย่างไร เอาไปใช้อย่างไร นะครับ

คำสำคัญ (Tags): #concept map#โจนาทาน
หมายเลขบันทึก: 106256เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2007 16:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ปกติจะรู้จักคำว่า Mind map ค่ะ
  • น่าจะเหมือนกัน แต่ก็ค้นๆมาฝากค่ะ คลิกที่นี่

คุณน้อง

  • เข้าไปอ่านแล้วนะครับ
  • ขอบคุณมากครับ
  • อ่านแล้วได้ไอเดียใหม่ ๆที่น่าจะไปปรับใช้ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท