ปัญหาสายหลุดหรือหลุดบ่อย(Connect Internet )


ปัญหาสายหลุดหรือหลุดบ่อย(Connect Internet )
  1. ตรวจสอบสายโทรศัพท์ว่า ใช้งานได้ปกติหรือไม่
    ตรวจสอบว่ามีเสียงซ่าหรือเสียงรบกวนในสายหรือไม่ขณะใช้สายโทรศัพท์ (แจ้งเหตุเสียได้ที่ 1177 - 2 ตามด้วยเบอร์โทรบ้าน 7 หลัก )
  2. ทำการเปิดบริการสายเรียกซ้อนหรือไม่ ควรยกเลิกชั่วคราวขณะเชื่อมต่อ Internet
    ทำการยกเลิกชั่วคราวก่อนครับโดยกดที่โทรศัพท์ "#43#"(หลังเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต กด "*43#" เพื่อใช้บริการ สายเรียกซ้อนครับ )
  3. อาจจะเกิดจาก เชื่อมต่อกับหมายเลขที่ไม่ Support กับ Modem ผู้ใช้เอง
    ให้เปลี่ยนหมายเลขที่ใช้เชื่อมต่อเช่น ISP อาจจะให้มา 2 หมายเลขเป็นแบบ 56K-Flex กับ 56K V.90/X2 ถ้าเชื่อมต่อกับแบบ 56K V.90/X2 แล้วมีปัญหา สายหลุด ก็ให้ลองเปลี่ยนเบอร์ เชื่อมต่อเป็นแบบ 56K-Flex ดูครับ ถ้าใช้ได้แล้วไม่หลุด ก็ควรใช้เป็น หมายเลขใหม่ ( สำหรับบางท่าน ที่ใช้ Modem V90 แล้วเชื่อมต่อกับเบอร์ ที่เป็น V90 แล้วหลุดแต่ กับ 56K-Flex หรือ กับ 33.6K แล้วไม่หลุด ให้สอบถามปัญหาได้จาก ISP ที่ให้บริการครับ )
  4. ตรวจสอบ properties ของ modem เบื้องต้นก่อนดังนี้ครับ
    เลือก Start => Setting => Control Panel => Modems => คลิกปุ่ม Properties ... ในแถบ Generral ให้เลือกค่า Maximum speed ที่ใกล้เคียงกับ modem ที่ใช้งานครับ ( modem56K ควรตั้งค่าไว้ที่ 57600, modem33.6K ควรตั้งค่าไว้ที่ 38400 , modem14.4Kควรตั้งค่าไว้ที่ 19200 ) => Connection ... ในหน้านี้ต้องไม่มีเครื่องหมายถูกในหัวข้อ Wait for Dial tone before dialing ถ้ามีให้ยกเลิกออกครับ => Advanced... ตรวจสอบค่าในหัวข้อ Extra settings ว่ามีคำสั่งใดๆ พิมพ์ไว้หรือไม่ ถ้ามีให้ลบออก ใส่ค่าใหม่ดังนี้ครับ 1) ats10=200 2) s10=254 s25=50 ให้ใส่ค่าที่ 1 ก่อนแล้วก็คลิกOk => คลิก Ok => คลิก Close และให้ Restart เครื่องก่อนและ Connect ใหม่ ถ้ายังหลุดอีก ให้ลบออก ใส่ค่าที่ 2 แทน แต่ถ้าใช้ค่าได้ได้ก็ให้ใช้ค่านั้นไม่ต้องเปลี่ยนครับ ถ้าใช้ไม่ได้เลยก็ให้ลบออกครับ
  5. หากตรวจสอบและแก้ไขตามข้อ 1 ถึง 3 แล้วยังมีปัญหาเรื่องหลุดบ่อย
    ควรติดตั้ง driver modem ใหม่โดยก่อนติดตั้ง Driver ใหม่ควร Remove Driver เดิมออกก่อนหลังจากนั้นติดตั้ง Driver ใหม่แล้วทำตาม ข้อ 4 อีกครั้งจากนั้นทำการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต
  6. ปัญหาอาจเกิดจาก modem
    modem ที่ใช้งาน ทดลองนำไปติดตั้งที่เครื่องอื่น แล้วทำการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ดูว่ามีปัญหาหลุดบ่อยเหมือนกัน หรือไม่ครับ ถ้าใช่ควรติดต่อกับร้านจำหน่าย กรณีถ้ายังอยู่ในช่วงรับประกัน
  7. มีปัญหาที่ Dial-Up Adapter ใน network ซึ่งอยู่ใน Control Panel มีปัญหา หรือไม่สมบูรณ์
    ให้
    Remove Dial-Up Adpater ใน Network ซึ่งอยู่ใน Control Panel ออกและ Add เข้าใหม่ครับ
  8. ปัญหาอาจเกิดจากสายโทรศัพท์(ตรวจสอบด้วย Modem)
    ให้ติดตั้ง Modem อื่นๆ ( อาจจะขอยืมจากเพื่อน ) ทำการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต มีปัญหาการหลุดบ่อย หรือไม่ถ้า ถ้าไม่ใชเกิดจากสายโทรศัพท์อาจจะเกิดจาก Modem เอง
    แต่ถ้ายังหลุดอยู่เหมือนเดิมให้ลองเปลี่ยน ISP ครับลองเปลี่ยนยี่ห้อ net ที่ใช้อยู่ว่ายังหลุดบ่อยหรือไม่ถ้าไม่ก็ไม่ควรที่จะใช้ ISP ที่มีปัญหาอยู่ครับ
  9. อาจจะเกิดจากการตั้งค่าบางอย่างในโปรแกรมที่ใช้ที่เครื่อง ทำให้หลุดบ่อยได้
    • อาจจะเกิดจากInternet Explorer คลิกที่ Disconnect if idle for ทำให้การเชื่อมต่อ Internet หลุดได้ครับ
    • อาจจะเกิดจาก Internet Explorer คลิกที่ Always dial my default connection ทำให้การเชื่อมต่อ Internet หลุดได้ครับ
    • อาจจะเกิดจาก Outlook Express คลิกถูกที่ Hang Up after sending and receiving และที่ Always connect to this account using:
  10. แก้ไขทุกขั้นตอนยังคงมีปัญหาสายหลุดบ่อย ติดต่อ ISP ผู้ให้บริการครับโดย แจ้งว่าได้ทำขั้นตอนต่างๆ เหล่านี้เรียบร้อย ทุกขั้นตอนแล้ว อย่างไรบ้าง ครับ
หมายเลขบันทึก: 105220เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2007 18:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2012 21:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท