สรัญญา 31


เก็บตกบันทึกงานย้อนหลังค่ะ

16/ธ.ค/48

สวัสดีค่ะ...วันนี้มาถึงโรงเรียนเวลา 07.30 น.เหมือนเดิมค่ะถ้ามาถึงโรงเรียนแล้วก็มาหาครูจ้ำที่ห้องโสต ฯ และก็ลงมาเข้าแถวกับนักเรียน จากนั้นก็ขึ้นมาอยู่ประจำที่ห้องโสต ฯ มาเช็คแฟ้มตารางการขอใช้ห้องโสต ฯ พบว่าวันนี้ไม่มีการขอใช้ห้องแต่ว่าก็ไม่ได้อยู่ว่างเฉย ๆ มีงานให้ทำแต่เป็นงานสบาย ๆ ค่ะโดยมีงานที่ต้องทำดังนี้

ช่วงเช้า ตอนเวลา 10.00 น. ได้รับมอบหมายจาก อ. กฤตติกา สอนประจำวิชาภาษาต่างประเทศให้ไปถ่ายภาพที่บอร์ดหรือป้ายนิเทศวันคริสมาสต์และวันปีใหม่ที่นักเรียนชั้นม.ปลายจัดทำขึ้นเองและได้นำไปติดตามตึกเรียนต่าง ๆ และบอร์ดไม้ตั้งที่หน้าโรงเรียน เพื่อให้นักเรียนได้ชมและอ่านเป็นเกร็ดสาระความรู้ และถ่ายภาพเก็บไว้เพื่อเป็นผลงานและเป็นกิจกรรมของหมวดภาษาต่างประเทศ

มีขั้นตอนวิธีการทำดังนี้

1. เตรียมอุปกรณ์ที่ใช้ในการถ่ายภาพ ใช้กล้องดิจิตอลฟูจิ s5600

2.ตั้งระบบการทำงานของกล้องที่โหมด เลือก Auto ถ่ายภาพอัตโนมัติ

หลักการที่ใช้ในการถ่ายภาพ

- บอร์ด(ทำด้วยแผ่นฟิวเจอร์บอร์ด) หรือป้ายนิเทศวันคริสมาสต์และวันปีใหม่มีขนาดต่างกันเล็ก ใหญ่ และมีสีสันสวยงามตอนที่ทำการถ่ายภาพนั้นไม่ควรถ่ายภาพในลักษณะที่ใกล้หรือใช้เลนส์ซูมเข้าไปใกล้กับป้ายนิเทศจนเกินไป  ควรถ่ายให้เห็นบรรยากาศที่อยู่ใกล้เคียงให้พอรู้ว่าป้ายนิเทศที่ทำการถ่ายภาพนั้นติดตั้งอยู่ที่ตรงไหน

- ภาพที่ถ่ายไปลักษณะของภาพที่ได้คือป้ายนิเทศตั้งอยู่ตรงกลางมีรูปร่างคล้ายกับสี่เหลี่ยมผืนผ้าโดยรอบของ 4 ด้านที่เหลือคือบรรยากาศโดยรอบภาพที่ได้มีความชัดเจนและไม่ดูคับจนเกินไป

ช่วงบ่าย เมื่อถ่ายภาพเสร็จแล้วก็นำข้อมูลภาพที่ถ่ายได้ไปโหลดลงที่เครื่องคอมพิวเตอร์แลถ่ายข้อมูลลงแผนซัดี

สำหรับงานวันนี้มีเท่านี้ค่ะ...พบกันใหม่ สวสดีค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 10253เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2005 00:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท