ประสบการณ์


ประสบการณ์

ประสบการณ์ของการฝึกอบรม KM workshop ในโรงเรียนเซนต์นิโกลาส

ในวัน ศุกร์ที่  1  มิถุนายน  2550 เวลาประมาณบ่ายโมง  ดิฉันกำลังเดินเวรรักษาการณ์ก็ได้เดินผ่านคุณครูดวงเดือนและคุณครูจันทรรัตน์  รัตนา  ซึ่งกำลังรับประทานอาหารกลางวันอยู่ได้มาบอกว่าครูบุ๋มในวันเสาร์ที่ 9 มิถุนายนนี้   มีอบรมเรื่อง KM นะ   ครูดวงเดือนบอกว่า ไม่สนใจแล้วมั้งเพราะเคยอบรมแล้วนี่  ดิฉันก็ตอบตกลงเพื่อเป็นการพัฒนาตนเองเพราะอบรมเรื่องนี้มาปีกว่าแล้วจึงเป็นการดีที่ดิฉันจะได้ทบทวนความจำอีกครั้งที่โรงเรียนเซนต์นิโกลาสของเรา ได้จัดโครงการ “KM workshop เพื่อพัฒนาทักษะคุณอำนวยในวันที่ 9  มิถุนายน  2550  เวลาประมาณ  8.00 น. ดิฉันก็ยังไม่รู้เลยว่าเขาแต่งกายชุดอะไรกันก็สุ่มใส่เสื้อเหลืองกางเกงดำมาเพราะถึงอย่างไรก็คงไม่พ้นฟอร์มนี้หรอก   พอมาถึงโรงเรียนก็ดีใจจังที่ใส่เหมือนคนอื่นเลย   ดิฉันก็เดินไปตอกบัตรอย่างสง่าเพราะไม่กลัวว่าฉันใส่ชุดผิดซึ่งงานนี้เกิดขึ้นมาได้ ก็เพราะทางโรงเรียนเซนต์นิโกลาสของเราก็จะมีการทำความเข้าใจ เพื่อจะได้เกิดประโยชน์ร่วมกัน เพราะ ก็มีโอกาสน้อยมากที่จะออกไปทำความเข้าใจให้ ตรงกันได้ในโรงเรียน งานนี้ได้รับเกียรติจากท่าน  สมลักษณ์  วงศ์สมาโนตน์  มาบรรยาย รับฟัง และช่วยชี้แนะให้ผู้เข้าร่วมเข้ารับการอบรมโครงการนี้ด้วย

ความประทับใจของการประชุมคือการได้ชมวีดีทัศน์เรื่องครูสมพรสอนลิง  เพราะได้รับความรู้จากชาวบ้านธรรมดาแต่มีคำพูดที่ประทับหลายช่วง  เช่น  การที่จะสอนเด็กนั้นจะต้องทำให้เด็กไว้วางใจก่อนจึงจะทำให้เด็กศรัทธาในตัวผู้สอน  การสอนเด็กจะต้องใจเย็นให้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนแล้วทุกอย่างจะดีขึ้น  ดูวิธีการสอนแล้วประทับใจที่สามารถสอนลิงจากไม่เป็นอะไรเลยมาให้รู้จักการเก็บมะพร้าวได้ซึ่งเป็นการวิธีการที่ดีมากประทับใจที่สุดเลย

หมายเลขบันทึก: 102088เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2007 16:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 20:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

อ่านแล้วได้ความรู้มากมายจริงๆเลยค่ะ

ขอบคุณครับสำหรับความรู้ เก่งจริงๆ เลยครู ม.3.2 เอาใจช่วยนะครับ

ขอร่วมแสดงความเสียใจกับครูบุ๋มที่สูญเสียคุณแม่ค่ะ

ก้อได้รู้หลายๆๆอย่างคร๊ะ

พอผมอ่านไปผมก็ดีจัยมากเลยคับ

ครู บุ๋ม ผม จะเป็นกำลังใจให้นะคับ

ครูของผม ม.2.3 ร๊ากครู บุ๋ม นะคับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท