อนุทิน 38329


พรศักดิ์ นิ้มวัฒนากุล
เขียนเมื่อ

จักรยานไฮโซ(ต้นแบบคันที่1)ใช้งานได้ผลดี ตอนนี้ขับขี่ได้อย่างมั่นใจและทำความเร็วได้มากขึ้น พร้อมทั้งเสียเหงื่อน้อยลงกว่าวันแรกๆ ความเร็วเดินทางอยู่ที่ประมาณ19-20กม./ชม. เวลาขึ้นสะพานสามารถใช้เกียร์สูงสุดได้เป็นส่วนใหญ่ ความเร็วสูงสุดทางราบได้ประมาณ22-23กม./ชม. และการออกตัวจากไฟแดงก็ไม่ล่าช้าครับ

BodCycleต้นแบบคันที่2กำลังเริ่มดำเนินการ ตอนนี้ได้แบบร่างที่ลงตัวแล้วครับ คาดว่าน่าจะลดน้ำหนักรวมได้เหลือประมาณ30กก.(ครึ่งหนึ่งของคันที่1) และระบบขับเคลื่อนก็สามารถทำได้ตามที่คิดไว้ ซึ่งน่าจะช่วยให้ทำความเร็วได้ไม่น้อยกว่าเสือภูเขาตามความต้องการ (แอบฝันกลางวันใว้ว่าอาจจะเร็วกว่าได้ด้วย ซึ่งถ้าเป็นดังฝันก็หวังว่าจะทำให้คนจำนวนมากหันมาใช้เป็นพาหนะไปทำงานได้แน่ๆครับ)

สัปดาห์นี้ไม่สามารถupdateข้อมูลระยะทาง+เงินกองทุนได้ ไม่ทราบว่าเป็นจากอะไรครับ วันนี้ก็ไม่ได้เหมือนกัน คงจะต้องเอาไว้ทำรวมกับสัปดาห์หน้าไปเลยละกัน

สัปดาห์นี้รพ.พระปกเกล้ามีประชุมวิชาการประจำปี จึงเป็นโอกาสเปิดตัวจักรยานไฮโซในงานซะเลย  แล้วก็ได้รับความสนใจค่อนข้างมากจากผู้เข้าร่วมประชุม ได้ไอเดียดีมากจาก อ.นพ.สมศักดิ์ วัฒนศรี ซึ่งรับเชิญมาเป็นวิทยากร คือพออาจารย์เห็นรถก็พูดว่า "อย่างนี้ต้องเรียกเป็นรถยนต์แล้ว ไม่ใช่จักรยาน" ดังนั้นในโอกาสต่อไปผมคงจะเปลี่ยนชื่อจากBodCycleไปเป็นชื่อที่สื่อถึงความเป็นรถยนต์แต่ใช้พลังงานจากแรงกล้ามเนื้อนะครับ ตอนนี้กำลังคิดหาชื่อเหมาะๆอยู่ครับ ถ้าใครอยากจะช่วยคิดก็ดีนะครับ คิดได้แล้วรีบบอกด้วยครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท