อนุทิน 35008


Sasinand
เขียนเมื่อ

เหมือนๆกันทุกปีเลย งานฮิตในหมู่วัยรุ่นในช่วงปิดเทอม....
1.บริษัท แมคไทย จำกัด มีนักเรียน นักศึกษามาสมัครงานถึง 2,491 รายตามด้วย
2.บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล   ของ ไก่ทอดชื่อดัง "เคเอฟซี" และ พิซซ่า 3.บริษัทโกลเด้นโดนัท(ประเทศไทย) จำกัดหรือ ดังกิ้นโดนัท"
4.บริษัทเซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเนชั่น จำกัด
5.บริษัทเชสเตอร์ ฟู้ด จำกัด
6.เซเว่นอีเลฟเว่น 7.เอ็มเค เรสโตรองต์ จำกัด  8. บริษัทเอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด
แต่งานที่เกี่ยวกับการ ขายหนังสือ เด็กไม่ชอบ ไม่เก๋
ปลัดกระทรวงศึกษาธิการอธิบายปรากฏการณ์นี้ว่าไม่แปลกที่นักเรียน นักศึกษาจะสนใจร่วมงานกับธุรกิจฟาสต์ฟู้ดชื่อคุ้นหูเหล่านี้ เพราะสินค้าเหล่านี้ให้ภาพลักษณ์ที่ทันสมัย มีเอกลักษณ์ผ่านการโฆษณา มีพรีเซ็นเตอร์เป็นคนหนุ่มสาววัยเดียวกับพวกเขา ทำให้นักเรียน นักศึกษา ไม่รู้สึกอายเมื่อทำงานกับบริษัทเหล่านี้

ส่วนตัวแล้ว มีีความเห็นว่า....ตอนนี้ ค่านิยมเปลี่ยนไป เด็กวัยรุ่น ไม่ค่อยอายที่จะทำงานแล้วซึ่ง ถ้าเป็นเมื่อก่อน  การทำงานหาเลี้ยงตัวเองเป็นเรื่องน่าอาย
เลยเป็นเรื่องดีไป ที่เด็กต้องช่วยครอบครัวทำงานหารายได้   และการที่ได้ทำงานในธุรกิจภาพลักษณ์ทันสมัย   มีระบบทำงานที่ทันสมัย ทำให้พวกเขารู้สึกสนุกไปกับการทำงาน ไม่ต้องกังวลว่า เพื่อนจะล้อ
ตอนเด็กๆ   ตัวเอง ก็ไม่เคยทำงานเหมือนกัน แต่พอโตขึ้น ชอบการค้าขาย ทั้งสนุก และทันคน ต้องใช้สมองคิด วางแผน อยู่ตลอดเวลา และในครอบครัว ส่วนใหญ่จะค้าขายทุกคน
ไม่เข้าใจว่า ส่วนใหญ่ คนอายที่จะค้าขายทำไม มือได้กำเงินอยู่ตลอดเวลา อายทำไม????? น่าจะอาย ในสิ่งที่ควร อายมากกว่า การทำมาหากินด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่ควรอาย....



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท