อนุทิน 32146


Sasinand
เขียนเมื่อ

นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีว    ไปปราศรัย ตอกย้ำว่าไทยยังเป็นศูนย์กลางของอาหารแห่งโลก ในยามที่เศรษฐกิจด้านการเงินป่วยหนัก...เพราะอย่างไรเสีย คนก็ต้องกิน และยังไงๆ เรื่องของปากท้องก็จะต้องมาก่อนเรื่องอื่นๆ

นายกฯ ของเ รา  สามารถสร้างความโดดเด่นได้ก็คือ การเสนอตัวเองเป็นผู้ประสานด้าน "ความมั่นคงทางอาหาร" โดยเฉพาะผลผลิตทางด้านการเกษตรที่จะประคับประคองให้โลกมีความพอดีทางด้านอาหารการกิน
แ ละในการประชุมอาเซียนซัมมิท ก็จะมีการให้ความสำคัญในเรื่องการจัดการด้านความมั่นคงของอาหารด้วย
 การที่นายกฯ ไทยไปร่วมงานระดับโลกอย่างนี้   เป็นโ อกาสทองของประเทศดีจริงๆ

นายกฯไปร่วมอภิปรายในหัวข้อ 1.  Rebooting the Global Economy... Loan Guarantees ‘Absolutely Essential'    Jan. 31 (Bloomberg) --
Thai Prime Minister Abhisit Vejjajiva said it's "absolutely essential" to guarantee commercial bank loans for exporters and small businesses to get credit flowing and counter an economic recession.

2. Fresh Solutions for Food Security

Biographies and contributions of global leaders from politics, business and civil society.   Vejjajiva,Abhisit
การประชุมเศรษฐกิจโลกที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ปิดฉากลงแล้ว แต่เป็นที่น่าเสียดายว่าที่ประชุมไม่สามารถหาข้อสรุปเพื่อแก้ไขวิกฤติเศรษฐกิจโลกในขณะนี้ได้

่ส่วนใหญ่ที่ประชุมจะเน้นการหารือเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ไม่สามารถหาข้อสรุปเกี่ยวกับมาตรการหรือหนทางที่จะแก้ไขวิกฤติเศรษฐกิจที่กำลังเกิดขึ้นได้
ปีนี้ดูเหมือนว่า ผู้เข้าร่วมประชุมจะดูหมดหนทางจะแก้ไข เนื่องจากวิกฤติเศรษฐกิจที่แต่ละฝ่ายกำลังเผชิญนั้นรุนแรงกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา
นายเคลาส์ ชวาบ ผู้ก่อตั้งการประชุมเศรษฐกิจโลกเมืองดาวอส แสดงความคิดเห็นว่าควรมีการดำเนินความพยายามครั้งใหม่ เพื่อยกเครื่องระบบธนาคารและสถาบันการเงิน การบังคับใช้กฎเกณฑ์ต่าง ๆ และการกำกับดูแลกิจการที่ดี เพื่อรับมือวิกฤติเศรษฐกิจโลก



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท