อนุทิน 32124


Sasinand
เขียนเมื่อ

Thai Prime Minister Says   Loan Guarantees ‘Absolutely Essential'
Jan. 31 (Bloomberg) --
Thai Prime Minister Abhisit Vejjajiva said it's "absolutely essential" to guarantee commercial bank loans for exporters and small businesses to get credit flowing and counter an economic recession.


ที่สวิส  ตำรวจปราบจราจลใช้แก็สน้ำตาและสายฉีดน้ำ
สลายการชุมนุมประท้วงที่นครเจนีวา ของบรรดาผู้ต่อต้านระบบทุนนิยมและโลกาภิวัฒน์ ผู้ซึ่งใช้ขวดน้ำขว้างใส่ตำรวจระหว่างการประท้วงที่มีขึ้นเมื่อวันเสาร์ 31-02-2009
อันเป็นวันสุดท้ายของการประชุมเศรษฐกิจโลก หรือ"เวิร์ลด์ อีโคโนมิค ฟอรัม" หรือ WEF ซึ่งเป็นการประชุมประจำปีนาน 4 วันของผู้นำการเมืองและผู้นำธุรกิจของโลก 2,500 คน ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองดาวอส เมืองตากอากาศในเทือกเขาแอลป์

ผู้จัดการชุมนุมคือพันธมิตรฝ่ายซ้ายจากสหภาพการค้า  ที่เรียกกันว่า"พวกเสื้อดำ" (The Black Bloc ) เพราะสวมเสื้อผ้าและหน้ากากสีดำ  มีการปะทะกันท่ามกลางอากาศที่หนาวจัดถึงจุดเยือกแข็ง โฆษกตำรวจประเมินว่ามีผู้ประท้วง 350-400 คน และมีผู้ถูก จับ 16 คน ขณะที่อีกหลายสิบคนถูกควบคุมตัวช่วงสั้นๆ

การประท้วงส่วนใหญ่เป็นไปโดยสงบ  ทำให้ผู้ประท้วงบางคนขว้างขวดใส่ และตำรวจตอบโต้ด้วยแก็สน้ำตาการประท้วงที่นครเจนีวา ไม่ส่งผลกระทบต่อเป้าหมาย เพราะการประชุมมีขึ้นที่เมืองดาวอส ซึ่งห่างจากสถานที่ประท้วงขนาดนั่งรถไฟ 5 ชั่วโมงถึง
มีป้ายประท้วงขนาดใหญ่ที่มีข้อความว่า"คุณคือตัววิกฤต" You Are The Crisis)และมีอีกกลุ่มที่ตะโกนว่า"เราไม่เอา WEF " พวกนี้ปาเลือดปลอมใส่แผงกั้นรักษาความปลอดภัยและฉีกทำลายป้ายประกาศต่างๆในแถบนั้น"



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท