อนุทิน 29392


พรศักดิ์ นิ้มวัฒนากุล
เขียนเมื่อ

ความคืบหน้าโครงการBodcycle

ก่อนจะถึงวันนี้ :- เคยมีเวลาออกกำลังอย่างสม่ำเสมอ > ขี่จักรยานส่งลูกไปโรงเรียน > อยากให้ผู้หญิงมีโอกาสขี่จักรยานไปทำงานบ้าง > ออกแบบจักรยานไฮโซ > ออกแบบBodcycle > ส่งความคิดเข้าประกวดในโครงการ10 to1000ของGoogle (รอการประกาศผลปลายเดือน ม.ค.2552)

18/12/51 ตกลงทำสัญญากับช่างชีพ จ่ายมัดจำไปแล้ว8000บาท เริ่มแรกจะสร้างโครงรถ+ระบบช่วงล่างก่อน ส่วนที่เหลือคือระบบขับเคลื่อน+บังคับเลี้ยว+ระบบเกียร์ จะร่วมกันออกแบบรายละเอียดอีกที หลังจากได้โครงรถ+ระบบช่วงล่างออกมาแล้ว

(สำหรับหลังคา ตัวถัง ประตู และหน้าต่าง คงจะต้องหาช่างไฟเบอร์กลาสหรืออื่นๆที่เหมาะสม ในขั้นตอนต่อไปครับ)

นี่คือก้าวแรกของการสานฝันให้ออกมาเป็นของจริงที่จับต้องได้ครับ แม้ว่าคงจะต้องฝ่าฟันอีกยาวไกล+เหน็จเหนื่อย แต่ความฝันก็ได้เริ่มก้าวย่างเข้ามาแล้วละครับ 

30/12/51 ต้นแบบphase1สร้างเสร็จเรียบร้อย จ่ายเงินงวดแรกแล้ว

31/12/51 ตกลงราคาphase2 (ระบบขับเคลื่อน เกียร์ เบรค ระบบบังคับเลี้ยว) งวดนี้แพงกว่าphase1แต่เตรียมตัวเตรียมใจไว้แล้ว เพราะงานนี้เป็นชิ้นงานต้นแบบ จึงต้องมีค่าใช้จ่ายสูงเป็นธรรมดา

  แบบแรกออกมาคงจะไปทางจักรยานไฮโซ มากกว่าbodcycle เอาไว้เมื่อทดลองใช้ไปสักระยะหนึ่งแล้วค่อยปรับแก้มาเป็นbodcycleเต็มตัว

18/1/52 วันนี้แวะไปดูbodcycleพร้อมลูกชาย พบช่างชีพกำลังจะลองขับขี่bodcycleเป็นครั้งแรก เลยได้ผลัดกันลองทั้ง3คน ปรากฎว่าขับขี่ได้ดีไม่มีปัญหา แถมยังเบาแรงดีด้วย แม้แต่ลูกชายก็ยังบอกว่าเบาดี  อีกไม่กี่วันก็คงออกมาลองขับขี่บนท้องถนนได้  แล้วจะถ่ายรูปมาให้ดูทั่วกัน ลองขี่บนถนนไปได้สักพักหนึ่งแล้วคงจะต่อphase3 คือทำหลังคาและอุปกรณ์ตกแต่งอื่นๆต่อไป



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท