ผศ.ดร.วศิน เหลี่ยมปรีชา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. วศิน เหลี่ยมปรีชา

อนุทิน 28561


ผศ.ดร.วศิน เหลี่ยมปรีชา
เขียนเมื่อ

เช้านี้ขึ้นรถเมล์ไปทำธุระที่ธนาคาร ไกลหน่อย แต่มีบัตร Tertiary Transport ได้ลด 50% แต่ใช้ได้เฉพาะในรัฐ Queensland จะขึ้นรถไฟ รถเมล์ เรือ ได้ลดหมด คราวก่อนไปแวะ Brisbane ได้ใช้เต็มที่เลย

เสร็จธุระ เดินไปดูของที่ Woolworths ได้ขนมติดมือมาเป็นของฝากหลานๆที่เมืองไทย เที่ยวนี้ลองใช้บริการ Self-serve checkout สะดวกรวดเร็วดี แต่ไม่เหมาะกับ ส.ว. เพราะขั้นตอนเยอะ แต่ถ้าใช้บ่อยๆจะสะดวกมาก สำหรับตัวเองยัง งง (แก่แล้ว) 

ช่วงที่ scan barcode แล้วใส่ถุง พอเห็นว่าไม่พอใส่ เลยเอาถุงที่ใส่ของออก แล้วไปดึงถุงใหม่ออกมา ปรากฎว่าเครื่องร้อง (ดังมาก) แล้วมีข้อความพร้อมเสียงพูดว่า ต้องเอาของกลับไปคืน แล้ว scan ใหม่หมด เฮ้ย! ก็ของยังเช็คไม่หมดเลย ทำไงดี เลยเรียกคนที่ดูแลมาช่วย เห็นมีกระดาษที่มี barcode มาสแกนแล้ว เราก็ดำเนินการต่อไป แต่คิดไว้ว่าถ้าไม่มีคนดูแล เราจะทำไง กำลังจะถาม เหลือบไปเห็นคนรอคิว เลยไม่กล้าคุย  เสร็จแล้วก็จ่ายเงิน มีให้เลือกจ่ายเป็น เงินสด บัตรเครดิต หรือ etpos ตัดบัญชีธนาคารจากบัตรเอทีเอ็ม (key card) จากเครื่องสแกนบัตรตรงนั้นเลย ถือได้ว่าสะดวกมาก ใช้เวลาไม่เกินสองนาที จากของสิบอย่าง เที่ยวหน้าจะไปใช้บริการใหม่ :)



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท