อนุทิน 26832


Ka-Poom
เขียนเมื่อ

พี่สาว

กลับจากไปเยี่ยมพี่ป้อม-พี่สาวคนเดียวที่มีอยู่ พักอยู่ที่อาคารศรีนครินทรานุสรณ์...วันนี้มาเจาะตับ เพื่อดูการดำเนินโรคว่าไปถึงไหนแล้ว พี่สาวเป็นคนที่เข้มแข็งมาก สดชื่นและสดใสตลอดเวลา... เป็นคนที่ไม่ยึดมั่นหมายอะไรในชีวิตมากนัก มีชีวิตที่ค่อนข้างรื่นรมย์...

  • แวะซื้อกับข้าวไปให้ด้วย - มีผัดเห็ดรวม ต้มยำปลากระพง และกุ้งอบวุ้นเส้น (พี่สาวชอบ)...
  • ไปถึง พี่ป้อมเล่าให้ฟังว่าอาหน่อยก็ admit เหมือนกันอยู่ชั้นเดียวกัน ... เจาะตับเหมือนกัน อาหน่อยนี่เป็นน้องสาวพ่อ แม่ของอาหน่อยเป็นน้องของปู่ ถือว่าเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน อาการของอาหน่อยหนักกว่าพี่สาวเรา สงสัยเป็นผลข้างเคียง มีเวียนหัว คลื่นไส้อาเจียน อาเจมส์ - สามีอาหน่อยจะออกไปส่งลูกสาว พี่ป้อมก็เลยอาสาจะไปนั่งเฝ้าเป็นเพื่อนอาหน่อย; พี่สาวเรานี้ เป็นพยาบาลด้วยจิตวิญญาณจริงๆ...
  • แม่โทรมาตั้งแต่เช้า...ว่าให้แวะไปดูพี่สาวด้วย เรากับพี่สาวค่อนข้างไม่เรื่องมาก ไม่ค่อยอยากให้ใครมายุ่งเกี่ยวกับการเจ็บป่วยของตนเอง นอกจากต้องขออิงอาศัยนั่นแหละถึงจะเอ่ยปากขอความช่วยเหลือ ... นี่อาจเป็นผลพวงจากการถูกเลี้ยงดูจากพ่อและแม่ของเรา; พี่สาวเป็นตัวแบบ (Role Model) ที่ดีในการดูแลและช่วยเหลือตนเอง (Self-care) ยามเจ็บไข้ได้ป่วย นิสัยนี้คิดว่าได้สืบทอดมาจากตั้งแต่ปู่ - ปู่ก็เป็นคนที่ไม่อยากให้ใครมายุ่มย่ามเวลาเจ็บป่วย ถึงเวลาตาย ปู่ก็ตายด้วยความสงบ ไม่ต้องมาวุ่นวายกับความเจ็บป่วยใดใด

ช่วงนี้...อากาศเปลี่ยนแปลง เดี๋ยวหนาว เดี๋ยวร้อน..สองเดือนแห่งปลายปีนี้ ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ที่ขอนแก่น... อากาศงาม บ้านที่พักอยู่ก็สงบไม่วุ่นวาย ... เล็กๆ เรียบง่ายแห่งความเป็นอยู่

Note: พรุ่งนี้ตอนเช้าโทรหาพี่แก้ว...



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท