อนุทิน 16794


พรศักดิ์ นิ้มวัฒนากุล
เขียนเมื่อ

30/6/51 ไม่ได้เข้าblogมาหลายวัน และไม่ได้ขี่จักรยานด้วย  สรุปผลในเดือนแรกนี้ได้ระยะทางสะสม 146.7ก.ม. ซึ่งน้อยกว่าปกติของผม เพราะบังเอิญไม่ได้ใช้จักรยานอยู่หลายๆวัน ต้องรอดูในเดือนต่อๆไป

19/7/51  วันนี้มีคนมาpostไว้ในบล็อกเป็นคนแรก (คุณกะปุ๋ม) ดีใจกันทั้งผมทั้งน้องปิงปอง(programmerประจำbikeforheaven)

28/7/51  รู้สึกเหมือนมีลูกปืนแตกที่บันไดถีบ+ที่ล้อหลัง  ไปให้ร้านดูแล้ว ต้องเปลี่ยนเฉพาะเพลาล้อหลัง ราคา 135บาท (เป็นครั้งแรกในรอบ 9ปี)  ส่วนเพลากลาง(บันไดถีบ)เฮียจั๊วหยอดน้ำมัน+ขันกวดให้กระชับขึ้นโดยไม่คิดเงิน - ขอบคุณหลายๆครับ

29/7/51  เช้านี้มีพายุมาแบบจู่โจมจากตอนแรกฟ้าใสๆตามปกติแต่ภายในไม่กี่นาทีกลับกลายเป็นพายุทั้งลมทั้งฝน(นี่แหละคือฝนเมืองจันท์ ฮิ.) ผมต้องรีรออยู่ประมาณ10นาทีลมจึงสงบเหลือแต่ฝน(ยังตกแรง)จึงค่อยใส่ชุดกันฝนออกเดินทาง โดยใส่รองเท้ายางรถยนต์คู่ใหม่(คู่เก่าหายไปข้างหนึ่งขณะขี่จักรยานลุยน้ำเมื่อคราวน้ำท่วมเมืองจันท์ หนล่าสุด)และไปทำงานได้ทันเวลา ส่วนรองเท้าทำงานนั้นใส่ไปในถุงพลาสติก     -น่าแปลกใจที่ความเร็วขณะขี่กลางฝนกลับมากกว่าในวันปกติทุกวันที่ผ่านมา (ปกติของผมประมาณ22-23ก.ม./ช.ม. แต่เช้านี้กลับได้ประมาณ26-27ก.ม./ช.ม. ตลอดการเดินทาง)โดยไม่มีลมพัดส่งท้าย แปลกดีครับ

30/7/51  เช้านี้ฝนไม่ตก ฟ้าใส  ลองขี่แบบsplintดู ได้ความเร็วสูงสุดที่30ก.ม./ช.ม. ส่วนความเร็วเดินทางได้น้อยกว่าเมื่อวานเล็กน้อย แต่กลับได้เหงื่อมากกว่า  แสดงว่าความเร็วที่ได้เพิ่มมาน่าจะได้จากอากาศที่เย็นสบายกลางสายฝน+ความฝืดของรถที่น้อยลงจากการเปลี่ยนเพลาล้อหลังใหม่เมื่อวานซืน 2อย่างรวมกัน

31/7/51  วันนี้ไปเป็นพยานศาลระยะทางไป-กลับ 4.2ก.ม. รวมระยะทางสะสมของ 2เดือนได้ 316.1 ก.ม. แสดงว่าเงินกองทุนตอนนี้มีอยู่ 316.10บาทแล้ว



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท