อนุทิน 162340


ierfan uma
เขียนเมื่อ

หลายคนที่เคยใช้น้ำมันมะกอกในการปรุงอาหาร คงทราบถึงสารพัดคุณประโยชน์ของน้ำมันมะกอกเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติในการลดคอเลสเตอรอล หรือการลดความเสี่ยงจากการเกิดโรคเบาหวาน แต่น้ำมันมะกอกที่วางขายในท้องตลาดมีหลากหลายสูตรให้เลือกใช้ ตั้งแต่เวอร์จิ้น เอ็กซ์ตร้าเวอร์จิ้น ไลท์ เอ็กซ์ตร้า ไลท์ หรือระบุแค่เป็น “น้ำมันมะกอก” ทำให้หลายคนไม่แน่ใจว่าควรเลือกใช้สูตรใดในการปรุงเมนูโปรด ในปัจจุบัน น้ำมันมะกอกคุณภาพสูงมาพร้อมกับบรรจุภัณฑ์อัจฉริยะ หรือ Smart Packagingเทรนด์บรรจุภัณฑ์สมัยใหม่ที่เพิ่มฟังก์ชั่นเพื่อการสื่อสารให้ผู้บริโภคเข้าใจข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้มากยิ่งขึ้น เราจึงมี 3 เคล็ดลับง่ายๆ ที่ช่วยให้คออาหารไทย หรือเชฟมือใหม่เข้าใจน้ำมันมะกอกสูตรต่างๆ และเลือกใช้ให้เหมาะกับอาหารไทยจานเด็ดได้แบบเชฟมือโปร

1.เลือกใช้น้ำมันมะกอกให้เหมาะกับอาหารไทยจานโปรด

หลายคนอาจมีข้อสงสัยว่า น้ำมันมะกอกแบบใดที่เหมาะกับอาหารไทย ที่จริงแล้วน้ำมันมะกอกเป็นส่วนผสมที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้หลากหลายทั้งหมัก ผัด ทอด หรือแม้กระทั่งใช้เป็นวัตถุดิบในการทำขนม น้ำมันมะกอกสามารถนำไปปรุงอาหารไทยจานโปรดได้แทบทุกเมนู ไม่ว่าจะเป็นผัดกะเพราผัดผักรวม ไปจนถึงมัสมั่น ซึ่งไม่เพียงแต่จะช่วยเพิ่มให้อาหารไทยจานโปรดมีรสกลมกล่อมยิ่งขึ้น น้ำมันมะกอกยังเป็นน้ำมันเพื่อสุขภาพที่ดีต่อ (หัว) ใจมากๆ อีกด้วย

เคล็ดลับระดับมือโปร

l น้ำมันมะกอก สูตรเอ็กซ์ตร้า เวอร์จิ้น: น้ำมันมะกอก สูตรเอ็กซ์ตร้า เวอร์จิ้นมีรสสัมผัสเข้มข้น ให้รสคล้ายผลไม้ สามารถรับประทานได้สดๆ จากขวด เหมาะสำหรับใช้ปรุงอาหารที่ไม่ต้องผ่านความร้อน ช่วยเพิ่มรสชาติให้อาหารเมื่อใช้หมักปรุงรสชาติซุปและซอส หรือทำน้ำจิ้มแสนอร่อย ด้วยกลิ่นที่หอมละมุน และรสชาติที่กลมกล่อม น้ำมันมะกอกสูตรเอ็กซ์ตร้า เวอร์จิ้นยิ่งทำให้เมนูอาหารไทยจานอร่อยอย่างคอหมูย่างมีรสนุ่มละมุน โดยไม่กลบรสชาติของส่วนผสมอื่น



ความเห็น (2)
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท