อนุทิน 157606


ปภล เดชมนต์
เขียนเมื่อ

ค้าปลีกE-Commerce

             E-Commerce นั้นมาจากคำว่า “Electronic Commerce” หรือการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์นั่นเอง E-Commerce จะเป็นการโฆษณา การซื้อขายสินค้าและบริการต่าง ๆ ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์ โทรทัศน์ โดยเฉพาะอินเทอร์เน็ต ซึ่งในปัจจุบันนั้นการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตนั้นง่ายมาก ทำให้การทำการตลาดแบบออนไลน์นั้นเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่ง E-Commerce นั้นมีประโยชน์กับธุรกิจของเราเป็นอย่างมาก สามารถทำการค้าได้แบบอัตโนมัติ หรือสามารถเปิดขายสินค้าได้ทั่วโลก ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถเข้าถึงสินค้าของเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง          

 การค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์  (E-Retailing) คือการขายสินค้าและบริการให้กับผู้บริโภคผ่านทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์โดยตรง โดยไม่ต้องผ่านคนกลางหรือตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์ (e-marketplace) โดยจะแบ่งเป็น 2 ประเภท     

           1. Electronic Storefront หมายถึงเว็บไซต์ร้านค้าเสมือน (virtualstore) ใช้สำหรับนำเสนอเพื่อขายสินค้าและบริการภายในเว็บไซต์ของตนเอง โดยไม่ต้องผ่านคนกลางหรือตลาด ตัวอย่างเช่น amazon.com
           2. Electronic Mall ร้านสรรพสินค้าเสมือน Cybermall  หมายถึง เว็บไซต์กลางรวบรวมเว็บไซต์ต่างๆ เข้าไว้ในที่เดียวกัน เปรียบเทียบเหมือนได้กับห้าง สรรพสินค้า ที่รวบรวมร้านค้า ต่างไว้ที่เดียวกัน
เรามาดูกันว่าธุรกิจ E-Commerce ที่น่าสนใจในปี 2018 นี้กัน เช่น
 
ธุรกิจวิตามมินและอาหารเสริม , ธุรกิจความงามที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ , ธุรกิจที่รองรับผู้สูงอายุ , ธุรกิจผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรสสำเร็จรูป 






ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท